Giáo xứ Gia Hà: Thánh lễ kính thánh Phanxicô Xaviê - bổn mạng giáo xứ

04/12/2017
2357
Hòa trong niềm vui của Giáo Hội mừng kính thánh Phanxicô Xaviê, vị tông đồ truyền giáo mẫu mực, giáo xứ Gia Hà đã hân hoan cử hành thánh lễ bổn mạng lúc 9 giờ ngày 02/12/2017.  

Thánh lễ có sự hiện diện của cha Giuse Trần Xuân Mạnh, quản xứ Phúc Lãng, quý cha quê hương, quý cha khách, quý khách xa gần cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ. 



Sau dấu thánh giá và lời chúc bình an đầu lễ, cha chủ tế Giuse Trần Xuân Mạnh mời gọi cộng đoàn cùng tạ ơn Thiên Chúa đã thương ban cho giáo hội một vị thánh vĩ đại. Ngoài ra, hôm nay còn là ngày bổn mạng của một số quý cha và giáo xứ trong giáo phận nên ngài cũng xin cộng đoàn cầu nguyện cho những ai đã nhận thánh Phanxicô Xaviê làm quan thầy.   

Tinh thần tông đồ của thánh Phanxicô cũng được triển khai và suy niệm trong bài giảng lễ của cha Giuse Phan Văn Cảnh. Nhất là tinh thần rao giảng Tin Mừng của thánh nhân: “Chúng ta nhận thánh Phanxicô Xaviê làm bổn mạng, không chỉ để hàng năm mừng kỷ niệm tưởng nhớ đến ngài một lần, nhưng là để học tập nhân đức của ngài và đem thực hành ở cuộc sống. Nếu chúng ta không trở thành những mẫu gương nơi môi trường chúng ta sống, thì làm sao người khác có thể cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa… Nếu chúng ta chỉ sống đạo trong nhà thờ, thì làm sao có thể rao truyền tình yêu của Chúa đến với mọi người…”



Trước khi đón nhận phép lành cuối thánh lễ, cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Linh đã thay lời cho cộng đoàn giáo xứ Gia Hà biểu lộ niềm vui mừng và hân hoan cùng tấm lòng tri ân tới quý cha và tất cả mọi người đã hiệp thông thánh lễ và dành cho giáo xứ nhiều tình cảm đáng trân trọng trong ngày đại phúc hôm nay. Ngài khẳng định rằng, chính sự hiện diện đầy tình nghĩa của quý cha và cộng đoàn đã giúp cho thánh lễ trở nên thắm đượm tình huynh đệ. Đồng thời, cha cũng đặc biệt chúc mừng đến hai cha: Phanxicô Xaviê Vũ Thế Tùng và Phanxicô Xaviê Vũ Xuân Quang, là những người con của giáo xứ Gia Hà đã nhận thánh nhân làm bổn mạng. 



Thêm một vài hình ảnh trong thánh lễ kính thánh Phanxicô Xaviê tại giáo xứ Gia Hà: 











BTT. GP. Thanh Hóa.