Giáo xứ Gia Hà: Tâm tình của đoàn con thảo trong ngày khai mạc tháng hoa, 05.2021

02/05/2021
2911
Hôm nay, ngày 02/05/221 cũng là Chúa Nhật V phục sinh, giáo xứ Gia Hà long trọng khai mạc tháng hoa kính Đức Mẹ. 

Giữa mênh mông của đất trời, giữa những vạt nắng đầu hè nũng nịu lòng người, và những cơn gió nhẹ mơn man thoảng đưa hương thơm muôn loài hoa đang khoe sắc, gần 1000 trái tim yêu Mẹ đang hoà vào dòng chảy tâm tình chung để dâng lên Mẹ tất cả tấm chân tình của đoàn con thảo.

Từ rất sớm, khắp giáo xứ đã vang lên tiếng í ới của các mẹ, các chị, và các em thiếu nhi. Quanh làng vẳng tiếng cười, tiếng nói mời gọi nhau tới nhà thờ kết hoa, trang trí, chuẩn bị cho việc dâng hoa được chu đáo và sốt sắng.

Đúng 16 giờ, trước tiền sảnh nhà thờ, cha quản xứ Giuse Vũ Văn Ngọc đã khai mạc tháng hoa. Sau đó, kiệu hoa Đức Mẹ được rước xung quanh nhà thờ. Những mâm hoa rực rỡ của các cụm Đông Hà, Tây Hà, và Nam Hà đua nhau khoe sắc, tỏa hương. Đoàn người lần lượt vào hàng lối theo sự sắp xếp của ban tổ chức, cùng tiến bước theo chân Mẹ trong vui tươi, rộn ràng mà vẫn không thiếu đi vẻ trang nghiêm và sốt sắng. 

 

Đến 16h30, kiệu Đức Mẹ được đặt trang trọng trên tiền sảnh nhà thờ. Các đội hoa của giới hiền mẫu, thiếu nhi lần lượt dâng lên Mẹ những điệu vũ, lời ca, tiếng hát, cùng với những bó hoa mộc mạc chân tình. Màu áo trắng của hiền mẫu, váy hồng của thiếu nhi, tất cả hòa quyện vào nhau, tạo nên một bức tranh tuyệt vời.
 
“Đây muôn hoa tươi xinh con dâng Mẹ nữ vương 
Đây hoa dâng ân tình là lòng tin cậy mến
Maria Mẹ ơi! Đây đời con xin được trung kiên
Dâng lên đóa hoa lòng Mẹ rủ thương vững niềm mến tin
Xin yêu thương gìn giữ giáo xứ trong bình an
Xin ban phúc lành cho các gia đình luôn thuận hòa”
 

Đó cũng chính là tâm tình của đoàn con thảo Gia Hà trong ngày khai mạc tháng hoa năm nay. Tâm tình ấy còn được kéo dài và thể hiện một cách sốt sắng hơn nữa trong thánh lễ Chúa Nhật V Phục Sinh. Khi tiếng chuông của ngôi thánh đường vang lên thì cũng là lúc đoàn người lần lượt tiến vào nhà thờ tham dự thánh lễ. 

Trong cái nắng nhạt của buổi chiều tàn, nhìn dòng người khuất dần qua cửa chính, một ước nguyện bất chợt dâng trào: Xin cho mỗi người dân Gia Hà chúng con luôn biết theo chân Mẹ mà đến cùng Chúa.

 
Mời quý vị xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
Maria Thùy Dung
Gx. Gia Hà