Giáo xứ Dương Giao: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Lượt Tại Giáo Họ Cự Môn

17/10/2019
1238
Vào lúc 9 giờ 30 phút sáng Chúa Nhật, 13/10/2019, cộng đoàn dân Chúa giáo họ Cự Môn – giáo xứ Dương Giao đã hân hoan chào đón quý cha và quý thầy,  quý sơ và toàn thể quý khách xa gần về hiệp dâng Thánh Lễ bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận.
 

Đúng 9h30, Thánh Lễ tạ ơn bắt đầu với nghi thức rước đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ. Tiếng trống trầm hùng và tiếng hát du dương được hòa quyện với nhau thành bản giao hưởng tuyệt vời cho Thánh Lễ.
 

Chủ tế Thánh Lễ hôm nay là cha Antôn Nguyễn Quốc Tuấn – quản xứ Pháp Ngỡ, cùng đồng tế có cha quản xứ G.B Lê Hồng Quân, cha phó xứ giáo xứ Bằng Phú Giacôbê Năm Đỗ Văn Hiển, cha G.B Đinh Xuân Đức – quản xứ Lam Sơn và cha Giuse Hoàng Kim Khấn - quản xứ Tây Trác.
 
 

Tuần chầu lượt là những ngày hồng phúc của tất cả mọi người trong giáo họ Cự Môn nói riêng và giáo xứ Dương Giao nói chung, để nhìn lại chặng đường đã qua với niềm tri ân cảm tạ Thiên Chúa. Trong những ngày này, bà con trong họ đạo gác lại một bên những công việc hằng ngày để đến với Bí Tích Thánh Thể và đón nhận Bí Tích Hòa Giải, giao hòa với Thiên Chúa.
 

Trong bài chia sẻ  hôm nay, cha chủ tế Antôn đã nhấn mạnh lòng biết ơn đối với Thiên Chúa qua hình ảnh mười người phong cùi được chữa lành. Qua đó, ngài mời gọi mỗi người luôn sống sự biết ơn mỗi ngày, biết ơn Thiên Chúa cũng như sống biết ơn với những người đã giúp đỡ mình.
 

Cuối Thánh Lễ, cha chính xứ G.B Lê Hồng Quân đại diện cách riêng cho giáo họ Cự Môn nói lời tri ân đến cha chủ tế Antôn và quý cha đồng tế. Ngài cũng cám ơn sự hiện diện của quý khách gần xa đã đến với giáo họ nhỏ bé để hiệp dâng những giờ chầu Thánh Thể cầu nguyện cho Giáo Hội, giáo phận, giáo xứ và giáo họ.
 
BTT – Gx Dương Giao