Giáo Xứ Du Nghì: Đức Cha Giuse Cử Hành Bí Tích Thêm Sức và Công Bố Thành Lập Giáo xứ Du Nghì

29/06/2024
791


Thứ Bảy, ngày 29.6.2024, là một ngày đặc biệt với giáo xứ Du Nghì vì được đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục Giáo phận Thanh Hóa về chủ sự Thánh lễ tạ ơn ban Bí tích Thêm sức cho 29 em thiếu nhi và công bố thành lập giáo xứ Du Nghì. Thánh Lễ còn có sự hiện diện của Cha Giuse Phạm Văn Định- hạt trưởng Kẻ Bền, quý Cha, cùng sự tham dự  của quý tu sĩ nam nữ và đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài xứ đạo.
 


Được biết, giáo xứ Du Nghì, trước là giáo họ Du Nghì được thành lập năm 1907 với những gian nhà tre đơn sơ, sau 2 lần bị bão càn quét,  năm 1927 và năm 1972. Sau bao nỗ lực cố gắng cũng như nhận được nhiều sự yêu thương của các vị ân nhân xa gần, vào ngày 24.02/2019 một ngôi thánh đường khang trang đã được khánh thành và cung hiến. Niềm vui nối tiếp niềm vui, hôm nay đây Du Nghì đã chính thức trở thành một giáo xứ trong niềm vui vô hạn của bà con giáo dân.
 


Trong phần khai lễ, cùng với toàn thể Giáo hội mừng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho Hội Thánh và tạ ơn Chúa với bà con trong xứ đạo Du Nghì trong ngày lễ Bổn Mạng, chung chia niềm vui cùng với 29 em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức, và niềm hạnh phúc của bà con trong giáo xứ Du Nghì trong ngày công bố được thành lập.
 


Sau lời Khai lễ, Cha Hạt trưởng Giuse Phạm Văn Định đã công bố quyết định thành lập giáo xứ Du Nghì trong niềm vui của toàn thể cộng đoàn hiện diện.
 


Sau đó, thánh lễ được diễn tiến bằng phần phụng vụ Lời Chúa.


Sau phần công bố Tin Mừng, Cha Antôn Vũ Văn Định- chính xứ giáo xứ Du Nghì giới thiệu với Đức Cha Giuse 29 em thiếu nhi đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và xin Đức Cha chúc lành và ban bí tích Thêm sức cho các em.
 


Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse đã chúc mừng Giáo xứ trong ngày trọng đại. Kế đến, ngài đã đưa ra mẫu gương sống hai Thánh Tông đồ cột trụ Phêrô và Phaolô trong việc cộng tác với Chúa Giêsu để rao giảng Tin Mừng.   Từ đó ngài mời gọi mọi người hiện diện hãy biết cộng tác vào công việc loan truyền Chúa đến cho những người xung quanh và hãy vững tin vào Chúa.
 

 


Sau bài chia sẻ Đức Cha Giuse đã cử hành nghi thức ban Bí tích cho 29 em thiếu nhi trong bầu không khí thiêng liêng.
 


Thánh lễ được diễn tiến với phần Phụng vụ Thánh thể.
 


Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện đã gửi lời tri ân Đức Cha Giuse, quý Cha và quý khách vì yêu thương đã đến để hiệp thông, tham dự thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ mới được thành lập cũng như chia san niềm vui với các em thiếu nhi trong ngày hồng phúc.
 


Thánh lễ tạ ơn kết thúc trong tâm tình tri ân và cảm tạ. Ước mong mỗi người trong giáo xứ Du Nghì biết siêng năng chạy đến với Chúa, biết loan truyền Chúa  đến cho mọi người. Xin Chúa ban cho các em Thiếu Nhi mới được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, mỗi ngày mỗi xác tín và trưởng thành hơn trong đức tin ngang qua việc sống đúng, sống thật để làm chứng cho Chúa trong môi trường học tập của các em. Amen!
 


Mari Bùi Tuyết
Ban Truyền Thông Gp Thanh Hóa
Xem thêm hình ảnh tại đây!