Giáo xứ Đông Yên: Thánh Lễ Khai Mạc Tuần Chầu 2023

10/02/2023
2007

Sáng Thứ Năm, ngày 09/02/2023, giáo xứ Đông Yên hân hoan chào đón cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ về dâng Thánh LKhai Mạc Tuần Chầu Lượt thay giáo phận. Cùng hiệp dâng trong Thánh Lễ có quý Cha trong và ngoài giáo phận, quý khách cùng bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.
 

Chầu lượt là dịp thuận lợi mọi người quây quần bên nhau trong gia đình giáo xứ để cùng nhau chầu Mình Thánh Chúa thay giáo phận. Đây cũng là thời điểm đặc biệt để hết mọi thành phần con cái Chúa về bên Người để tôn thờ, đền tạ và kính múc nguồn ơn phúc nuôi dưỡng hồn xác mỗi người vững bước trên hành trình dương thế. Trong tâm tình đó, đúng 9h30 đoàn đồng tế khởi hành cùng tiếng kèn, tiếng trống, tiếng chuông, gợi mở cho mỗi người niềm hân hoan của ngày lễ, ngày đầy tràn ân sủng - Ngày khai mạc tuần chầu lượt thay mặt Giáo phận.
 

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha Tổng Đại Diện nói đến sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa nơi Bí tích Thánh Thể nhiệm mầu: Thiên Chúa ban chính thịt máu của Ngài nuôi dưỡng và ban sự sống đời đời cho con người. Nơi Thánh Thể chúng ta tìm được ý nghĩa và hướng đi cho cuộc sống của mỗi người. Hãy siêng năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể và sống mầu nhiệm cao vời này là yêu thương và hiệp hành xây dựng giáo xứ giáo phận mỗi ngày thêm tươi đẹp hơn.
 

Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện cộng đoàn đã nói lên lời tri ân cha Tổng đại diện Micae, Quý Cha và quý khách đã thu xếp công việc về thăm viếng, chia sẻ và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho giáo xứ Đông Yên cũng như cho giáo phận. Trong tâm tình tạ ơn, cha Tổng đại diện cám ơn cha xứ và cộng đoàn giáo xứ đã thay giáo phận Chầu Thánh Thể và cầu nguyện cho giáo phận.
 

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, Chúa đã tự nguyện hiến dâng mạng sống mình làm của ăn thiêng liêng cho chúng con. Xin cho chúng con luôn biết chạy đến với Chúa và sống hiến dâng như Chúa là bẻ bánh cuôc đời xây dựng Giáo Hội và xã hội ngày một tốt đẹp hơn.

BTT giáo xứ Đông Yên