Giáo xứ Đông Yên: Bế mạc tuần Chầu trong không khí đón mừng năm mới

15/02/2018
2464

Sáng Chúa Nhật, 11/02/2018, quý cha và bà con giáo dân trong giáo hạt Thái Yên đã qui tụ về nhà thờ xứ Đông Yên để cử hành thánh lễ bế mạc tuần Chầu lượt. 

Thánh lễ do cha Phaolô Nguyễn Ngọc Ngân, hạt trưởng giáo hạt Thái Yên làm chủ tế. Cùng đồng tế với cha hạt trưởng, ngoài các cha trong giáo hạt, còn có quý cha ngoài giáo hạt, quý cha nguyên quản xứ, quý cha quê hương và quý cha có mối liên hệ thân thuộc với cha chính xứ. 

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế đã thay lời cho Đức Giám quản Giuse, cho cha Đại diện đức Giám quản, gửi lời cám ơn đến giáo xứ Đông Yên đã sốt sắng cử hành tuần chầu thay mặt cho giáo phận, đồng thời cha hạt cũng chân thành kính chúc cộng đoàn dân Chúa Đông Yên một năm mới dồi dào sức khỏe, bình an và tràn đầy ân lộc Thiên Chúa. 

Trong bài giảng lễ, cha Phaolô Trần Quang Kính, chính xứ Ngọc Lẫm, đã nhấn mạnh đến niềm tin mạnh mẽ của một bệnh nhân phong cùi mà bài Tin Mừng thánh Maccô hôm nay đã kể lại. Chính nhờ có niềm tin tưởng tuyệt đối vào Đức Giêsu, mà người bệnh nhân phong cùi đó đã được chữa lành. Đó cũng chính là niềm tin của mỗi người Kitô hữu. Và vì thế, nếu mỗi người con dân xứ Đông Yên kín múc được tình yêu Chúa Giêsu từ Bí tích Thánh Thể trong tuần Chầu của giáo xứ, thì ai cũng có quyền hy vọng vào sự chữa lành của Đức Giêsu. 

Thánh lễ bế mạc tuần Chầu được khép lại sau bài cám ơn của một vị đại diện Hội đồng giáo xứ. Kết thúc tuần Chầu trong tinh thần kết thúc năm Đinh Dậu, Đông Yên đang nhộn nhịp với một bầu không khí mới: tràn ngập sức xuân và đong đầy ơn Chúa. 



BTT. GP. Thanh Hóa