Giáo xứ Đông Sơn:  Mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và 40 em thiếu nhi xưng tội rước lễ lần đầu.

17/08/2024
1356

Vào chiều thứ Năm (15. 08. 2024), hòa trong không khí trang nghiêm và tràn đầy niềm vui, tại thánh đường Giáo xứ Đông Sơn, Cha xứ Gioan Baotixita đã long trọng cử hành thánh lễ mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời, một trong những ngày lễ trọng đại nhất trong năm của Giáo Hội. Đặc biệt hơn khi ngày Đại Lễ năm nay có 40 em thiếu nhi “Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu”. Đây là dấu ấn quan trọng trong hành trình đức tin của các em.


Khởi đầu thánh lễ, cha Gioan Baotixita đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến cộng đoàn giáo xứ Đông Sơn vì sự chuẩn bị chu đáo và sự tham gia đông đủ của cộng đoàn trong ngày lễ trọng này. Ngài nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đón nhận Mình Thánh Chúa lần đầu là một bước ngoặt trong cuộc đời mỗi người Kitô hữu, đặc biệt là các em thiếu nhi ngày hôm nay.


Trong bài giảng, cha Gioan Baotixita đã chia sẻ về ý nghĩa cao cả của lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời. Biến cố Đức Mẹ được Thiên Chúa đưa lên trời cả hồn lẫn xác diễn tả sự chiến thắng của Chúa Giêsu trước sự chết và là nguồn cảm hứng cho mọi Kitô hữu trên hành trình theo Chúa. Bên cạnh đó, Ngài cũng khuyến khích các em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn hãy noi gương Mẹ Maria, luôn sống trong tình yêu thương, sự khiêm nhường, sống đức tin qua việc rước lễ và lãnh nhận các bí tích.


Trong phần hiệp lễ, các em thiếu nhi được Cha Gioan Baotixita ban Bí Tích Thánh Thể để thể hiện lòng yêu mến và tạ ơn. Các em thiếu nhi, trong trang phục trắng tinh khôi, lần lượt tiến lên, với tâm hồn trong sáng, đón nhận Mình Thánh Chúa trong niềm hân hoan và tôn kính. Đối với các em, đây không chỉ là một nghi thức, mà còn là một dấu ấn thiêng liêng, đánh dấu sự gắn kết mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể.


Thánh lễ kết thúc, các em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu tiên cùng chụp hình lưu niệm với Cha chánh xứ Gioan Baotixita.


Nguyện xin Mẹ Maria tiếp tục che chở và dẫn dắt giáo xứ Đông Sơn chúng con, đặc biệt là các em thiếu nhi hôm nay được lãnh nhận hồng ân Rước Lễ Lần Đầu. Xin Mẹ luôn đồng hành cùng giáo xứ Đông Sơn chúng con trên hành trình đức tin và ân sủng của Thiên Chúa.

Ant Văn Minh - Mary Trinh Ngọc
Ban truyền thông giáo xứ Đông Sơn.
Link hình ảnh1.
link hình ảnh 2.