Giáo xứ Đông sơn: Thiếu Nhi Vui Trại Hè 2022

24/07/2022
2046

Nhằm giúp các em thiếu nhi trong giáo xứ có cơ hội vui chơi, sống tình thân ái, đoàn kết yêu thương nhau, và cũng là để củng cố những kiến thức giáo lý, những kỹ năng sinh hoạt sau gần hai tháng sinh hoạt trại hè, ngày 23 - 24/07/2022, dưới sự hướng dẫn của cha xứ Giuse Vũ Văn Tín, cha phó Phê-rô Nguyễn Văn Mạnh, quý thầy,  quý sơ, Ban Giáo lý và Hội Đồng Mục vụ giáo xứ Đông Sơn, chương trình Trại hè với Chủ đề: “Thiếu Nhi Sống Hiệp Hành” đã được tổ chức. 
 

Thiếu nhi sống lời mời gọi

Khép lại một năm học rộn ràng, tạm chia tay mái trường, thầy cô và bạn bè, các bạn thiếu nhi giáo xứ Đông Sơn đã bắt đầu kỳ nghỉ hè thật bổ ích và ý nghĩa khi được tham gia sinh hoạt hè cùng nhau tại nhà thờ giáo xứ Đông Sơn thân yêu. Đáp lại lời mời gọi tham gia vào chương trình sinh hoạt hè dành cho thiếu nhi toàn xứ, gần 300 em thiếu nhi trong giáo xứ Đông Sơn đã tham gia vào các hoạt động rất tích cực và chăm chỉ. Gần 2 tháng sinh hoạt vừa qua, các em thiếu nhi đã được cùng nhau vui chơi, cùng nhau sinh hoạt, học giáo lý, được thể hiện bản thân thông qua các trò chơi, rèn tính kỷ luật làm việc nhóm... Đặc biệt, 2 ngày sinh hoạt trại hè này là cơ hội cho các em có thêm được nhiều kỷ niệm đáng nhớ qua các hoạt động như: Tập phương pháp hàng đội, chơi trò chơi lớn, dựng trại, văn nghệ... 

 

Chiều thứ bảy (23.07), mở đầu chương trình trại hè, các em thiếu nhi đã cùng nhau thi dựng trại nhanh, dưới sự giúp đỡ của các anh chị giáo lý viên, sự cộng tác cách tích cực của các em, những đôi tay bé nhỏ đã khéo léo dựng nên những lều trại thật đẹp mắt. Cũng từ những đôi tay nhỏ bé ấy, những cử điệu thật đơn sơ, đáng yêu đã được thể hiện qua các bài múa nhảy trong đêm văn nghệ cùng ngày. Tuy đơn điệu, giản dị nhưng đó là kết quả của những ngày tập luyện hết sức chăm chỉ của các em.
 

Tiếp nối chương trình, các em đã cùng chơi trò chơi lớn, thi báo chạy và thi giáo lý vào ngày 24.07 hôm nay. Những giờ phút hăng say, náo nhiệt từ tiếng cổ vũ, reo hò trong khi chơi trò chơi đến những phút giây âm vang trong giờ thi giáo lý, tất cả đã chứng tỏ tinh thần yêu mến đơn sơ của các em thiếu nhi, đó là tiếng "đáp lời" thật vang và rõ!
 

Thiếu nhi sống Hiệp hành

Khép lại 2 ngày trại hè của các em thiếu nhi là Thánh Lễ tạ ơn được cử hành vào 17h ngày Chúa Nhật XVII TNC, với sự đồng tế của 2 cha trong giáo xứ, hiệp dâng trong Thánh Lễ còn có quý thầy, quý sơ, quý HĐMV giáo xứ, Ban giáo lý, quý phụ huynh và tất cả các em thiếu nhi trong toàn xứ. Thánh Lễ đã diễn ra thật trang nghiêm và sốt sắng. Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha Phê-rô mời gọi các em thiếu nhi hãy sống hiệp hành qua lời cầu nguyện, bởi hiệp hành là cùng đi trên một con đường: đó là con đường đến với Chúa, đến với tha nhân, hiệp hành bằng việc cầu nguyện cho gia đình, cho tất cả mọi người, cha mong muốn các em hãy siêng năng đi thờ đi Lễ, năng đến nhà thờ để đến với Chúa và cầu nguyện cho mọi người. Đó cũng là chủ đề của chương trình trại hè năm nay: "Thiếu nhi sống hiệp hành", khoảng thời gian 2 ngày qua các em đã cùng với nhau thực hiện lời mời gọi "Hiệp hành" thông qua các giờ vui chơi làm việc đồng đội, biết san sẻ cổ vũ và động viên nhau cùng cố gắng. Thật vậy, sự "hiệp hành" của các em đã sinh được hoa trái, trải qua các phần thi trong chương trình, các đội đã đạt được những điểm số rất cao và mang về những giải thưởng cho đội của mình. Cuối Thánh Lễ, đại diện các đội đã lên nhận phần thưởng từ ban tổ chức trong niềm vui mừng phấn khởi. Và thay lời cho các em thiếu nhi, một em đại diện đã thể hiện sự tri ân và nói lời cảm ơn tất cả mọi người đã đồng hành và giúp đỡ các em trong hai ngày qua, đặc biệt là cảm ơn quý cha, quý thầy, quý sơ, quý ban hành giáo xứ, ban Giáo lý và tất cả các anh chị giáo lý viên đã đồng hành, dạy dỗ các em trong hai tháng sinh hoạt hè. 

 

Hành trang mang theo

Bằng những hy sinh, nỗ lực, cố gắng của từng người thiếu nhi, hai ngày vui chơi của các em đã diễn ra thành công tốt đẹp. Trại hè kết thúc, nhưng chắc chắn niềm vui và những kỷ niệm đẹp trong gần 2 tháng qua của các em cũng như những người đồng hành vẫn còn mãi. Chắc hẳn, những gì các em thu nhận được qua những ngày vui trại vừa rồi sẽ là hành trang quý báu cho các em bước vào đời. Những kinh nghiệm và hành trang quý báu ấy là nhờ ơn Chúa ban tặng. Đó là niềm vui, tinh thần đoàn kết, những hy sinh nhỏ bé, hay đó là những cảm xúc thật đơn sơ của trẻ nhỏ. Xin Chúa thương nâng đỡ và ban cho từng người thiếu nhi luôn ngoan ngoãn, sống đoàn kết, yêu thương và ngày thêm yêu Chúa hơn.

 Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

Mary Hạnh Phạm