Giáo xứ Đông Sơn: Rước kiệu và dâng hoa kính Đức Mẹ liên giáo xứ

08/05/2022
2141

Hòa chung bầu không khí hân hoan rộn ràng của Tháng Năm – Tháng hoa, tháng mà giáo hội dành riêng để bày tỏ lòng tôn kính, mến yêu đặc biệt nơi Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa và là Mẹ của toàn nhân loại. Vào chiều Chúa nhật IV Phục Sinh – Chúa nhật Chúa Chiên lành (08.05.2022), giáo xứ Đông Sơn đã long trọng tổ chức rước kiệu và dâng hoa liên giáo xứ. Cuộc rước kiệu và dâng hoa hôm nay đã nói lên muôn tâm tình của hết thảy cộng đoàn con cái liên giáo xứ đang hướng về Mẹ Maria, để dâng lên Mẹ những đóa hoa muôn sắc.
 

Trở về với giáo xứ Đông Sơn hôm nay, có đông đảo bà con giáo xứ Đông Sơn, các đội hoa và các quý khách đến từ liên giáo xứ Kẻ Rừa, Đa Nam, Đức Tâm. Khuôn viên nhà thờ giáo xứ Đông Sơn chiều nay được trang hoàng từ muôn màu áo và muôn sắc hoa tươi rực rỡ: màu trắng tượng trưng cho sự tinh khôi, trong sáng; màu vàng của niềm tin kiên vững sắt son và màu xanh của niềm cậy trông hy vọng.

Đoàn người đông đảo nhưng ai cũng cùng chung một tấm lòng yêu mến Mẹ Maria, ai cũng vui mừng rạng rỡ khi được cùng nhau dâng kính Mẹ muôn sắc hoa tuyệt vời.

Mở đầu là cuộc rước kiệu cung nghinh Đức Maria được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Sau cuộc rước, các đội hoa lần lượt dâng tiến lên Mẹ những bài ca hát mừng, những cử điệu dâng tiến trên đôi tay của các bố hoa, mẹ hoa, các con hoa và cả các mục tử của Chúa cũng hòa với đoàn chiên để dâng hoa cho Mẹ.

Tiếp nối những vãn hoa kính dâng Mẹ, cộng đoàn hân hoan tiến vào nhà thờ tham dự Thánh Lễ tạ ơn Chúa và cảm ơn Đức Mẹ vì đã cho hết thảy mọi người được quy tụ nhau nơi đây để bày tỏ lòng yêu mến và tôn sùng Mẹ.
 

Chia sẻ trong Thánh Lễ Chúa nhật Chúa Chiên lành hôm nay, cha Phanxico Xavie Vũ Thế Tùng đã giúp cộng đoàn hiểu rõ về tầm quan trọng của các ơn gọi trong từng bậc sống của mỗi người và ơn gọi nào cũng rất quan trọng, cha mời gọi mọi người hãy sống ơn gọi hiệp hành: hiệp hành giữa ơn gọi làm giáo dân, làm tu sĩ và ơn gọi linh mục. Đồng thời, mỗi người chúng ta cũng là những “mục tử” của Chúa, hãy biết đi đến với những mảnh đời khó khăn, biết cảm thông, sẻ chia với tất cả mọi người và biết noi theo vị mục tử nhân lành là Đức Giêsu. Chính Chúa Giêsu là người chăn chiên dẫn đàng chính thật, Người luôn nghe biết và thấu hiểu đoàn chiên nhỏ bé, ai tin tưởng nơi Đức Giêsu thì sẽ được hưởng sự sống đời đời, vì  Người đã nói: “ Tôi ban cho chúng sự sống đời đời, không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi.” (Ga 10,28).
 

Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con người Mẹ tuyệt vời là Đức Trinh Nữ Maria, xin cho mỗi người chúng con biết noi gương các nhân đức của Mẹ, biết yêu mến Chúa như Mẹ để được chung hưởng Thiên Quốc  bên Mẹ. Nguyện xin Mẹ Maria đón nhận muôn vàn ý nguyện cầu của đoàn con cái dâng lên Mẹ qua những lời kinh, qua những đóa hoa muôn sắc. Ước gì chúng con được đón nhận muôn ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ, xin Mẹ thương nhận lời chúng con. Amen.
 
Xin xem thêm hình ảnh đầy đủ tại đây!


Mary Hạnh Phạm