Giáo xứ Đông Sơn: Dâng Hoa Liên Xứ Nhân "Ngày Của Mẹ"

14/05/2023
2110
Chiều Chúa Nhật VI Phục Sinh năm A, ngày 14.05.2023, giáo xứ Đông Sơn long trọng tổ chức dâng hoa liên giáo xứ kính Đức Mẹ. Với sự hiệp thông của các đội hoa đến từ các giáo xứ: Kẻ Rừa, Đa Nam, Vân Lung, sự kiện trọng đại hôm nay quả là cuộc họp mặt hết sức đặc biệt trong ngày mừng kính Mẹ.
 

Cuộc họp mặt nhân "Ngày của Mẹ"

Ngay từ đầu giờ chiều, khuôn viên nhà thờ giáo xứ Đông Sơn đã trở nên rộn ràng và nhộn nhịp bởi từng đoàn xe của các đội hoa đến từ 3 giáo xứ: Kẻ Rừa, Đa Nam, Vân Lung lần lượt tiến về. Khung cảnh của cuộc gặp gỡ giữa các đội hoa giáo xứ khách và giáo xứ chủ nhà Đông Sơn đã diễn ra thật vui tươi bởi những câu chào hỏi, những nụ cười rạng rỡ thân thương hiện rõ trên khuôn mặt từng người. Ai nấy đều vui mừng, phấn khởi vì được cùng nhau hội ngộ trong ngày họp mặt tràn đầy tình thân này. Đặc biệt hơn nữa, khi các đội hoa với những con người đến từ các giáo xứ khác nhau, nhưng đều hiện diện quy tụ lại cùng một nơi để cùng nhau dâng lên Mẹ những đóa hoa hiệp hành. 
 

Sau khi cộng đoàn cùng nhau đọc kinh và làm việc Tháng Đức Mẹ, 8 đội hoa đến từ 4 giáo xứ đã lần lượt dâng hoa lên Đức Mẹ. Những điệu múa nhịp nhàng, những bông hoa tươi thắm hòa với muôn tà áo dài thướt tha nhiều màu sắc, những màu áo trắng tinh khôi của các bố hoa, đã tạo nên một rừng hoa tuyệt sắc dâng lên Đức Maria Nữ Vương xinh đẹp tuyệt trần. Cùng những lời kinh tiếng hát ca khen Mẹ uy nghi diễm lệ trong cuộc họp mặt mừng ngày của Mẹ, tất cả đều mang trọn tấm lòng tôn kính mến yêu của hết thảy đoàn con cái chúng con dâng lên Mẹ, Mẹ chính là đóa hoa tuyệt mĩ mà Thiên Chúa đã dành tặng cho nhân loại. Hôm nay cũng là ngày mà tất cả mọi người, ai ai cũng mừng "ngày của mẹ", chắc hẳn cuộc họp mặt của cộng đoàn trong ngày hôm nay đã làm Mẹ rất vui lòng.  
 

Cùng Mẹ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa

Sau những vãn hoa chứa đựng trọn tấm lòng thảo kính dâng Mẹ, cộng đoàn hân hoan tiến vào nhà thờ để hợp cùng Mẹ cất cao lời tạ ơn Thiên Chúa qua Thánh Lễ Chúa Nhật VI Phục Sinh. Chia sẻ trong Thánh Lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Hoàng (Cha xứ Kẻ Rừa) đã mượn bối cảnh của bài Tin Mừng theo Thánh Gioan (14,15-21) để nói lên tình yêu thương của Đức Giêsu khi Người hứa ban tặng phần thưởng tuyệt vời cho các môn đệ: "Thầy sẽ xin Chúa Cha và Người sẽ ban cho anh em một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với anh em luôn mãi." (Ga 14, 16). Các môn đệ khi xưa đã "ngoan" là luôn vâng nghe Lời Thiên Chúa, yêu mến Chúa và phần thưởng mà Đức Giêsu ban cho các ông đó là: "Thầy sẽ không để anh em mồ côi. Thầy đến cùng anh em." (Ga 14, 18). Qua đó, cha mời gọi mọi người hãy biết yêu mến Thiên Chúa, yêu mến nhau, vì chính Người sẽ đưa dẫn mỗi người đến với nguồn hạnh phúc không chỉ ở đời này mà cả đời sau. Cha cũng dâng lời tạ ơn và nguyện xin Chúa qua lời chuyển cầu của Đức Maria, cho mỗi người cũng biết sống xin vâng như Mẹ, tuân giữ Lời Thiên Chúa để Chúa cũng ban cho ta quà tặng đầy tràn ơn của Chúa Thánh Thần.

 

Mong ước luôn có Mẹ đồng hành

Thánh Lễ khép lại trong niềm vui mừng tạ ơn Chúa và cảm ơn Mẹ Maria. Đại diện cho cộng đoàn giáo xứ Đông Sơn, cha quản xứ G.B Trần Thái Thịnh đã bày tỏ niềm vui và cảm ơn vì sự hiện diện của các đội hoa đến từ các giáo xứ đã về với giáo xứ Đông Sơn trong ngày đặc biệt hôm nay. Đó chắc hẳn cũng là niềm vui chung của hết thảy cộng đoàn giáo xứ Đông sơn khi được đón tiếp và chào mừng những người anh em cùng quy tụ về bên Mẹ nhân ngày của Mẹ, thật ý nghĩa biết bao. Ước mong rằng, những hy sinh tuy đơn sơ bé nhỏ của từng người chúng con đây sẽ là những đóa hoa làm đẹp lòng Mẹ. Nguyện Mẹ luôn hiện diện, nâng đỡ ủi an và đồng hành với từng người chúng con trong cuộc đời đầy rẫy những khó khăn, gian khổ này. Xin cho chúng con ngày thêm yêu mến Mẹ, để được mẹ luôn bênh đỡ, chở che và được cùng Mẹ vui sống hạnh phúc trên Nước Thiên Đàng.

 

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

Mary Hạnh Phạm