Giáo xứ Đông Sơn: Dâng Hoa Khai Mạc Tháng Mân Côi 2023

01/10/2023
14353
Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo Hội mừng kính trọng thể Lễ Đức Mẹ Mân Côi, chiều Chúa Nhật XXVI TN A, ngày 01.10.2023, giáo xứ Đông Sơn long trọng cử hành Thánh Lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi và dâng hoa khai mạc tháng Mân Côi kính Đức Mẹ. 
 

Đúng 15h30, những vãn hoa đến từ 6 đội hoa của 5 giáo họ và giới trẻ giáo xứ đã lần lượt tiến dâng lên Đức Maria rất Thánh Mân Côi. 
 

Dưới tiết trời mùa thu nhưng những ánh nắng của buổi chiều hôm nay thật rực rỡ, như hoà vào từng điệu múa câu kinh của đoàn con cái giáo xứ Đông Sơn đang dâng kính Mẹ. Đó là những đóa hoa hiệp hành, những đóa hoa của lòng mến sắt son. 
 

Sau những vãn hoa tôn vinh Mẹ, cộng đoàn hân hoan tiến vào nhà thờ hiệp dâng Thánh Lễ mừng kính trọng thể Đức Mẹ Mân Côi. Thánh Lễ do cha quản xứ Gioan Baotixita Trần Thái Thịnh chủ tế, cha phó Phê-rô Nguyễn Văn Mạnh cùng đồng tế. 
 

Chia sẻ trong Thánh Lễ, dựa vào bối cảnh của bài Tin Mừng theo Thánh Luca (Lc 1, 26-38), cha Phê-rô đã chia sẻ với cộng đoàn  một mẫu gương tuyệt vời của đời sống chứng tá là Đức Maria. Cả cuộc đời Mẹ là lời đáp “xin vâng”, từ khi sứ thần truyền tin cho Mẹ đến khi nhìn Con của Mẹ chịu chết trên cây Thập giá. Mừng Lễ Đức Mẹ Mân Côi hôm nay cũng là mừng Lễ Mẹ chiến thắng, Mẹ đã chiến thắng mọi sự và chiến thắng toàn vẹn. Mẹ đã luôn can đảm “xin vâng” trong mọi hoàn cảnh, trước mọi khó khăn đau khổ. Qua đó, cha mời gọi mọi người hãy noi gương bắt chước Mẹ Maria, xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban ơn cho mỗi người biết cố gắng chiến thắng bản thân, chiến thắng cái tôi của mình để luôn sống hòa thuận, yêu thương, sống đoàn kết nâng đỡ nhau trong đời sống gia đình, cộng đoàn được thăng tiến và trọn lành hơn. 
 

Thánh Lễ mừng kính Đức Mẹ Mân Côi khép lại trong tâm tình yêu mến, tạ ơn, cộng đoàn chúng con sốt sắng bước vào tháng Mân Côi kính Đức Mẹ. Xin cho chúng con luôn biết chạy đến với Mẹ qua việc siêng năng lần chuỗi Mân Côi, để qua Mẹ, chúng con cũng được ở gần Chúa hơn mỗi ngày.

Xin xem thêm hình ảnh tại đây!

Mary Hạnh Phạm