Giáo xứ Đông Sơn: Dâng hoa bế mạc tháng kính Đức Mẹ 2022

31/05/2022
1242

"Tháng hoa về, con vui mừng hớn hở
Tháng hoa đi, con khắc khoải mong chờ"

Thật vậy, tháng hoa là dịp người tín hữu khắp nơi bày tỏ niềm tin và lòng mến đối với Đức Trinh Nữ Maria, trong tháng này, những ơn phúc dồi dào của Thiên Chúa cũng đổ tràn trên mỗi người từ ngai tòa Mẹ kính yêu. Để thể hiện tâm tình con thảo sau một tháng hướng về Mẹ, giáo xứ Đông Sơn đã long trọng kết thúc tháng hoa mừng kính Mẹ cách đặc biệt bằng buổi dâng hoa và Thánh Lễ bế mạc tháng hoa vào chiều ngày 31.05.2022. 
 

Trong suốt tháng hoa, chắc hẳn mỗi người đã dâng cho mẹ rất nhiều đóa hoa: hoa khiêm nhường, hoa hy sinh, hoa bác ái, hoa biết nhường nhịn, hoa hiệp nhất...Đặc biệt, trong ngày bế mạc tháng hoa hôm nay, nhằm dịp Lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Ê-li-sa-bét,  mỗi người được mời gọi trở nên những đóa hoa yêu thương. Chẳng phải Mẹ đã vội vã lên đường đến thăm người chị họ của Mẹ là bà Ê-li-sa-bét sau khi nghe lời sứ thần truyền hay sao? Mẹ đã sẵn sàng lên đường mang theo niềm vui, tình yêu thương và sự sẻ chia đến với người chị họ của Mẹ. Chia sẻ trong Thánh Lễ hôm nay, Cha phó Phê-rô Nguyễn Văn Mạnh mời gọi cộng đoàn hãy biết sống hiền lành, đơn sơ khiêm nhường và yêu thương như Mẹ Maria, biết ''lên đường'' đến với những hoàn cảnh khó khăn, cơ cực. Để lên đường cách mau mắn như Mẹ Maria, cần có một tình yêu nồng nàn với Chúa và tha nhân, mỗi lần xảy ra một biến cố nào đó, Mẹ lại suy đi ngẫm lại nhiều lần trong lòng. Tình yêu của Mẹ thật lớn lao và luôn được cho đi, không đòi hỏi và cũng chẳng mong được đền đáp.
 

Tháng hoa đến rồi lại đi thật nhanh, tâm hồn của mọi người có lẽ vẫn còn luyến tiếc những giây phút gần bên Mẹ, để dâng lên Mẹ những bông hoa thể hiện tấm lòng tin yêu thành kính, qua những buổi dâng hoa thật đẹp và rộn ràng.
 

Ước mong sao, cộng đoàn chúng con luôn biết noi gương Mẹ sống đơn sơ, khiêm nhường, sẵn sàng lên đường mang niềm vui và tình yêu thương đến với mọi người. Nguyện xin Mẹ luôn đồng hành, dẫn dắt và qua những đóa hoa muôn sắc, xin Mẹ đón nhận muôn vàn ý nguyện của chúng con.

Mary Hạnh Phạm