Giáo xứ Đông Quang: Thánh Lễ ban Bí tích Thêm sức cho 57 em thiếu nhi

30/07/2022
2267

Sáng thứ sáu, ngày 29/7/2022, giáo xứ Đông Quang vui mừng chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục giáo phận về ban Bí tích Thêm sức cho 57 em thiếu nhi trong Giáo xứ, cùng sự hiện diện với ngài có Cha hạt trưởng, quý Cha, quý khách trong và ngoài giáo xứ.

 

Đây là một ngày vui đặc biệt của các em thiếu nhi lớp Thêm sức khi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức sau nhiều ngày mong chờ. Niềm hân hoan, phấn khởi cũng được lan tỏa đến các bậc phụ huynh, người đỡ đầu của các em thiếu nhi lớp thêm sức và toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đông Quang. Ngày trọng đại này đã trở thành một dấu ấn thiêng liêng, một bước ngoặt lớn trong đời sống đức tin của các em.
 

Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha Giuse nói lên ý nghĩa của Bí tích Thêm sức khi nhấn mạnh vai trò của Chúa Thánh Thần, nguồn mạch của sự sống và tình yêu trong đời sống đức tin của mỗi tín hữu, để mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các em thiếu nhi sắp được lãnh Bí tích Thêm Sức.
 

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức. Các em lãnh nhận Bí tích nhắc lại lời tuyên xưng đức tin khi chịu phép Rửa tội và Đức Cha Giuse đặt tay ban Thánh Thần trên các em. Sau đó các em lần lượt tiến lên trước mặt Đức giám mục lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cùng với cha mẹ đỡ đầu. Những bản thánh ca ngợi khen Chúa Thánh Thần du dương tấu lên trong bầu không khí sốt sắng và trang nghiêm. Sau nghi thức đặt tay và xức Dầu Thánh, 57 em được lãnh nhận Bí tích từ nay sẽ được tiếp thêm sức mạnh để tuyên xưng đức tin và làm chứng tá cho Chúa giữa đời.
 

Nhờ việc đặt tay và xức Dầu Thánh của Đức Giám mục, các em sẽ được đầy tràn Chúa Thánh Thần. Chính Chúa Thánh Thần đã ngự xuống trên các Thánh Tông đồ trong ngày lễ Ngũ Tuần cũng sẽ ngự xuống trên những người lãnh nhận bí tích Thêm sức. Nhờ bảy ơn Chúa Thánh Thần, các tín hữu mỗi ngày trở nên giống Chúa Kitô hơn, nhiệt tâm xây dựng Giáo hội và hăng say làm chứng cho Chúa Kitô trước mặt mọi người.


Ước mong sức mạnh ân thiêng của Chúa Thánh Thần mà các em được kín múc trong ngày hôm nay, luôn nâng đỡ và đồng hành cùng các em trong đời sống đức tin mỗi ngày.

Xin xem hình ảnh đầy đủ Tại đây!

BTT giáo xứ Đông Quang