Giáo xứ Đông Quang: Khai mạc Tuần Chầu trong tâm tình tạ ơn và sốt sắng

19/05/2018
3420
Sáng thứ Năm ngày 17/05/2017, trong bầu khí linh thiêng, cha Phaolô Trịnh Quang Tịnh – quản xứ Toàn Tân, đã cùng với gần 40 cha trong giáo phận, long trọng dâng thánh lễ khai mạc tuần Chầu Thánh Thể  tại giáo xứ Đông Quang, bắt đầu một tuần đại phúc cho giáo xứ.

Giáo xứ Đông Quang hôm nay thật tưng bừng và nhộn nhịp. Những lá cờ Hội Thánh tung bay hòa mình vào màu xanh của cánh đồng lúa như muốn vẫy chào mọi thành phần dân Chúa đang tuôn đổ về đây để cùng với cộng đoàn giáo xứ sống những ngày hồng phúc trong ơn nghĩa Chúa Giêsu Thánh Thể. 

Niềm hân hoan chứa chan của cộng đoàn dân Chúa trong ngày khai mạc tuần Chầu đã được biểu lộ qua gương mặt rạng rỡ của mỗi người giáo dân, qua tiếng trống, tiếng kèn và qua việc trang trí khuôn viên ngôi thánh đường sạch đẹp. Các hội đoàn trong giáo xứ đã có sự chuẩn bị chu đáo cho thánh lễ hôm nay được cử hành trong niềm vui và háo hức của tất cả mọi người. Sự đón tiếp nhiệt tình của cha xứ cũng như bà con giáo dân đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho ngày khởi đầu tuần đại phúc. 

Đúng 9 giờ 30 phút, đoàn rước khởi hành từ khuôn viên nhà xứ tiến về ngôi thánh đường trong tiếng trống, tiếng kèn rộn vang, hòa cùng lời ca của bài hát “Về nhà Chúa” như muốn thúc giục mọi người tiến nhanh để cùng tham dự tiệc thánh. 

Sau lời chào mừng cộng đoàn để mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Phaolô nói lên tầm quan trọng của thánh lễ hôm nay: “Bí Tích Thánh Thể chính là tình yêu cao vời của Thiên Chúa và là sức mạnh mà Thiên Chúa ban tặng cho con người chúng ta, một giá trị cao quý chưa từng có mà Thiên Chúa đã trao tặng cho từng người.”  

Ý nghĩa này tiếp tục được cha Phaolô Phạm Văn Điền – quản xứ Bích Phương và Nguyên quản xứ Đông Quang, khai triển trong bài giảng lễ: Bí Tích Thánh Thể là nơi mà tình thương được biểu lộ qua sự hiệp nhất. Đặc biệt, giáo xứ Đông Quang được vinh dự cử hành việc tôn sùng bí tích Thánh Thể trong tuần mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống. Ngài chính là Đấng hiệp nhất giữa những ai tin vào danh Chúa Giêsu. Vì vậy chúng ta hãy cầu nguyện với Chúa Giêsu qua Bí tích Thánh Thể để Ngài ban thêm ơn Thánh Thần cho mỗi người chúng ta, để chúng ta có thể hiệp nhất với nhau trong việc xây dựng giáo xứ và mở mang Giáo Hội. 

Để lãnh nhận phép lành Thánh Thể trong ngày khai mạc, ngay sau thánh lễ, quý cha và cộng đoàn đã sốt sắng tham dự giờ Chầu đầu tiên. Trong lời hát tha thiết cầu xin Chúa Thánh Thần ngự xuống trong tâm hồn mỗi người, hòa với khói hương nghi ngút bay lên giữa ánh nến lung linh, tất cả mọi người đều hướng lòng chiêm ngưỡng Mình Thánh Chúa đang hiện diện trên bàn thờ. Để rồi, cùng  tôn vinh, chúc tụng, tạ ơn Chúa vì những hồng ân Ngài ban tặng; cùng thành tâm xin lỗi Chúa vì những xúc phạm lỗi lầm trong cuộc sống; và cùng dâng những nguyện ước lòng thành lên Thiên Chúa. Xin Ngài ban cho giáo xứ Đông Quang tiếp tục đón nhận được nhiều ơn thiêng và biết nỗ lực xây dựng tình hiệp nhất, bác ái với nhau. 





















BTT. GP. Thanh Hóa