Giáo xứ Đông Quang: Khai giảng năm học Giáo lý 2020-2021

30/08/2020
2508
Mùa Thu về, không còn những tiếng ve, không còn cái nóng của mùa hè oi ả nữa. Thay vào đấy là những cơn mưa làm cho tiết trời thêm dịu. Mùa thu về cũng là mùa của ngày tựu trường. Hôm nay, 30.08.2020, Gx Đông Quang của chúng con cũng đã tổ chức lễ khai giảng năm học giáo lý Đức Tin 2020-2021.
 

Khai giảng năm học mới, tất cả các anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi ai cũng vui mừng, phấn khởi. Thực là một niềm vui trong Chúa!
 

Bắt đầu buổi lễ các anh chị giáo lý viên và các em học sinh nhiệt liệt vỗ tay đón chào Cha xứ, Ban Chấp Hành giáo xứ, giáo họ, các đoàn thể đại diện chính quyền địa phương và Ban giám hiệu trường tiểu học Hà Hải.
 

Thầy trưởng ban giáo lý lên báo cáo những kết quả đạt được trong thời gian vừa qua và định ra phương hướng cho năm học mới. Theo đó ông cho biết rằng trong năm học 2019-2020 vừa qua, Giáo xứ đã đào tạo được 10 giáo lý viên đạt loại khá, 5 giáo lý viên đạt loại giỏi và chọn ra 19 em được khen thưởng. Ban giáo lý cũng đề ra một số phương hướng học tập cho năm học mới như: ổn định lớp theo trống hiệu, mỗi giờ học cụ thể là 45 phút.
 

Ông Ban chấp hành Giáo xứ và đại diện phụ huynh học sinh cũng có đôi lời phát biểu gửi đến quý vị quan khách tham dự cũng như gửi đến tất cả các bạn thiếu nhi trong giáo xứ.
 

Tiếp theo, cha xứ Phanxicô Xavie Vũ Thế Tùng có những chia sẻ ý nghĩa và đánh lên hồi trống chính thức khai giảng năm học mới 2020-2021. “Hè qua thu tới, một năm học mới bắt đầu, âm thanh rất yêu thương của tiếng trống nhà thờ vẫn gắn liền với tuổi thơ và vang vọng suốt cuộc đời. Ai qua đi mà không để lại một góc ký ức về tiếng trống. Hôm nay tiếng trống lại vang lên báo hiệu mùa bận rộn, mùa lo âu. Giáo lý viên bận rộn với giáo án, lo âu với trau dồi kĩ năng, bận rộn lúc giao lưu học hỏi tại các giáo xứ các giáo hạt, lo âu với những bài thi dạy và học cấp giáo phận. Các em học sinh vừa bận rộn với học văn hóa, vừa học giáo lý Đức Tin, lo âu vừa học bài vừa trả bài. Tiếng trống vào đầu năm học bao giờ cũng âm vang khắc sâu truyền đến từng lớp học mời gọi các em quyết tâm học giỏi, ý chí kiên cường, thành tâm mến Chúa yêu người ngoan ngoãn nghe lời bố mẹ. Hãy để tiếng trống vang vọng từ trời cao đưa ta vào lớp học Giêsu, hãy để tiếng trống thúc giục ta làm lành lánh dữ, hãy để tiếng trống như tiếng Chúa mời gọi sống đức tin chia sẻ yêu thương và dấn thân phục vụ”.
 

Đại diện anh chị giáo lý viên và các em thiếu nhi dâng lời cảm ơn và tuyên hứa sẽ dạy tốt và học tốt để góp phần xây dựng giáo xứ luôn thăng tiến. Ngoài ra, Ban giáo lý còn giới thiệu và ra mắt thêm 22 em học sinh lớp Hiệp Thông 1.
 

Khai giảng năm học Giáo lý Đức Tin cũng có các khách mời của cấp chính quyền và hiệu trưởng trường văn hóa tiểu học Hà Hải bày tỏ tâm tư tình cảm và động viên các em học tốt để sau này góp phần vào xây dựng đất nước và giáo xứ.
 

Đặc biệt, buổi lễ khai giảng còn có những bài cử điệu thật sôi động của các anh chị giáo lý viên và các em làm cho bầu không khí thêm sinh động và thêm nhiệt huyết. Nguyện xin Thiên Chúa tiếp tục gìn giữ chở che những nỗ lực của chúng con trên hành trình làm mở mang Nước Chúa và gieo vãi hạt giống Phúc Âm cho muôn người.
 

BTT Gx. Đông Quang