Giáo xứ Đông Quang dâng hoa kết thúc tháng Mân Côi

29/10/2019
1275
Tháng Mười hàng năm được Giáo Hội dành để tôn kính Đức Mẹ Mân Côi một cách đặc biệt. Đó là tháng mà tâm hồn mỗi người tín hữu sốt mến hướng về tôn nhan Mẹ Maria qua việc lần chuỗi Mân Côi với biết bao ân tình trào dâng, với tấm lòng tạ ơn và yêu mến đặc biệt. Mỗi buổi tối trong tháng Mười,  các đội hoa trong giáo xứ Đông Quang đã thay phiên nhau dâng hoa kính Đức Mẹ. Không quản thời tiết, ngay cả đội mưa dâng hoa, các bà, các mẹ, các em thiếu nhi cũng không từ bỏ việc dâng hoa để tỏ lòng yêu mến Đức Mẹ của mình. Tháng Mười cũng gần qua đi, và trong tâm tình ấy, chiều Chúa Nhật ngày 27 tháng 10, cộng đoàn giáo xứ chúng con quây quần trước tôn nhan Mẹ, để cùng nhau dâng những đóa hoa kết thúc tháng Mân Côi dâng kính Mẹ
 

Trong buổi dâng hoa hôm nay, còn có sự hiệp thông của giáo xứ  Đông Yên. Không quản ngại đường xá xa xôi, thời tiết mưa gió, cha xứ và gần 200 con hoa giáo xứ Đông Yên đã hiện diện từ rất sớm để cùng với toàn thể giáo dân giáo xứ Đông Quang dâng hoa tạ ơn Đức Mẹ trong ngày cuối tháng này. Với sự hiện đông đảo của bà con hai giáo xứ, đúng 15:00 buổi dâng hoa đã được bắt đầu một cách sốt sắng. Mở đầu buổi dâng hoa là đội hoa thiếu nhi giáo họ Phượng Áng của giáo xứ Đông Yên.
 

Bầu trời giáo xứ Đông Quang trở nên đẹp và lộng lẫy bởi những màu sắc của các đội hoa của hai giáo xứ mang đến. Sắc hồng tình yêu, sắc xanh hy vọng, sắc tím thủy chung, sắc đỏ hy sinh, sắc vàng ấm ấp, sắc trắng trinh nguyên, sắc cam quyễn rũ... đã cùng nhau tô vẽ lên bức tranh thật đẹp cho khuôn viên giáo xứ Đông Quang hôm nay. Hơn thế, buổi dâng hoa còn được thêu dệt bởi một tâm tình con thơ từ những đơn sơ, giản dị qua những vãn hoa với tấm lòng yêu mến nồng nàn dâng lên Mẹ Maria.
 

Khép lại buổi dâng hoa, toàn thể cộng đoàn hiện diện bước vào Thánh Lễ tạ ơn là đỉnh cao của phụng vụ. Chủ tế là Cha xứ Phanxicô Xaviê Vũ Thế Tùng, cùng đồng tế là Cha Phêrô Nguyễn Văn Tứ nguyên quản xứ.
 

Trong lời khai lễ, cha chủ tế đã nói: tháng Mười, tháng truyền giáo khép lại, nhưng không dừng lại mà còn mở ra cho chúng ta một đời sống mới trong Chúa và qua Đức Mẹ Maria lên đường truyền giáo, truyền giáo là đem Chúa đến và mang niềm vui đến cho mọi người. Hôm nay, giáo xứ Đông Yên đã mang Chúa và niềm vui đến cho giáo xứ Đông Quang.
 

Trong bài chia sẻ lời Chúa của cha Phêrô, cha đã so sánh giữa hai nhân vật trong đoạn Tin Mừng CN XXX thường niên. Cùng một mục đích cầu nguyện, nhưng lại có hai cách thể hiện khác nhau. Một bên là người Pha-ri-sêu đạo đức, nhưng lại có thái độ cao ngạo khi cầu nguyện. Còn một bên là người thu thuế tội lỗi nhưng lại khiêm nhường, cúi mình xuống để cầu xin sự tha thứ và đã được ơn cứu rỗi. Qua đó cha còn nhắn nhủ với cộng đoàn hãy luôn khiêm nhường, đơn sơ cúi mình xuống nhìn nhận con người yếu đuối tội lỗi của mình, và cầu xin lòng thương xót của Chúa, noi gương Đức Mẹ năm xưa đã khiêm nhường, vâng lời thưa hai tiếng Xin Vâng.
 

Thánh Lễ kết thúc để lại cho toàn thể cộng đoàn hai giáo xứ biết bao tâm tình. Lạy Mẹ Maria, tháng Mân Côi kép lại, nhưng chúng con xin dâng lên những hy sinh, sẻ chia  trong cuộc sống làm đóa hoa lòng dâng lên Mẹ của cộng đoàn chúng con. Xin Mẹ thương đoái nhận, và xin Mẹ giúp cho mỗi người chúng con biết dõi bước Mẹ đi vào đời rạng soi trần thế bằng ánh sáng, bằng sức mạnh của tình yêu, tha thứ, quảng đại, cảm thông và khiêm nhường tin yêu vào lòng thương xót của Chúa. Xin Mẹ cùng đồng hành với hai giáo xứ chúng con.
 
BTT Gx Đông Quang