Giáo xứ Đồng Mực: Tuần Chầu Lượt Thay Mặt Giáo Phận

27/12/2019
1482
Tuần chầu lượt thay mặt giáo phận của giáo xứ Đồng Mực đã diễn ra cách sốt sắng và tốt đẹp trong tâm tình chờ mong ngày con Thiên Chúa xuống thế làm người. Thánh Lễ cao điểm bế mạc tuần chầu vào Chúa Nhật 4 mùa Vọng vùa qua cũng là thánh lễ Chúa Nhật cuối cùng khép lại mùa phụng vụ màu tím yêu thương.
 

Bí tích Thánh Thể - Bí tích tình yêu, qua các giờ chầu, mỗi người Ki-tô hữu trong giáo xứ có dịp để thinh lặng, chiêm ngắm và suy tôn Chúa Giê-su Thánh Thể và nhìn vào trong sâu thẳm tâm hồn mình, thân thưa cùng Ngài những câu chuyện về cuộc sống thường nhật. Tuần chầu không chỉ là dịp để con dân Chúa trong giáo xứ nhìn lại bản thân mình, mà còn là dịp để mỗi người con xa quê hướng về, âm thầm nguyện cầu cùng xứ đạo thân yêu trong những ngày đặc biệt này.

Những ngày cận kề Giáng Sinh, mặc dù bận bịu công việc mục vụ nhưng quý cha, quý thầy, quý khách cũng không quản ngại đường xa và vất vả, về chung chia niềm vui và cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn với giáo xứ Đồng Mực. Màu tím của lễ phục bao trùm lên khắp bàn thờ, làm cho ý nghĩa của mùa chờ mong lại càng trở nên da diết hơn trong lòng mỗi người, nhất là khi ngày Chúa Giáng Sinh chỉ còn vài ngày. Sự hiện diện của quý cha, quý thầy, quý khách là niềm vinh hạnh và đặc ân lớn lao đối với giáo xứ Đồng Mực.

 

Với sự chủ sự của cha trưởng hạt An-tôn Trịnh Đình Thiệu, Thánh Lễ được diễn ra cách sốt sắng và ý nghĩa. Mầu nhiệm Nhập Thể được nhắc lại qua lời “Xin vâng” của Đức Mẹ Maria. Nhờ lời “Xin vâng” ấy, Thiên Chúa đã khởi đầu công trình cứu chuộc kỳ diệu của Ngài, để nhân loại được hưởng ơn cứu rỗi. Trong tâm tình tạ ơn tuần chầu, và đặc biệt hơn nữa, những ngày cận kề lễ Giáng Sinh, không khí đã tràn ngập khắp phố phường, làng quê, thôn xóm, mỗi người dân trong giáo xứ càng cảm thấy náo nức và rạo rực vì hồng ân Chúa luôn dư tràn trong suốt một năm qua.
 

Qua tuần chầu, qua những giờ phút linh thiêng quỳ bên Thánh Thể Chúa, qua Thánh Lễ tạ ơn cao điểm, mỗi người có dịp nói lên lời tri ân cảm tạ vì những ơn thiêng đã được Chúa ban tặng. Thay lời cho tất cả, chúng con xin dùng lời nguyện cầu để tri ân cảm tạ quý cha, quý khách. Cầu xin ơn lành của mùa Giáng Sinh sắp tới sẽ đầy tràn trên mỗi người.
 
BTT Gx. Đồng Mực