Giáo xứ Đồng Mực: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu 2022

18/12/2022
1623
Sáng Chúa Nhật, ngày 18/12/2022, giáo xứ Đồng Mực hân hoan chào đón cha Tổng đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ về hiệp dâng Thánh Lễ bế mạc tuần chầu lượt thay mặt Giáo phận. Hiện diện trong Thánh Lễ còn có cha quản hạt Kẻ Bền, quý cha đồng tế trong và ngoài giáo hạt.
 

Trong tâm tình những ngày cuối năm dương lịch, cũng là những ngày cuối cùng của mùa vọng, những công việc thường ngày cũng trở nên vội vã, tất bật hơn. Cùng với những bộn bề, lo toan của một năm nhiều vất vả, mỗi người giáo dân xứ đạo Đồng Mực đã thay mặt Giáo Phận chầu Thánh Thể Chúa, cùng nhau chạy đến bên Chúa Giê-su Thánh Thể trong những giờ chầu, giờ nguyện sốt sắng và linh thiêng.
 
 

Thật vậy, tuần chầu lượt là dịp để mỗi người chiêm ngắm Chúa Giê-su Thánh thể, ở cạnh Ngài nhiều hơn và thân thưa cùng Ngài những vui buồn cuộc sống, những gánh nặng nề. Đây cũng là lúc để mỗi người nhìn lại bản thân, cố gắng sống xứng đáng với lời Chúa dạy.
 

Chia sẻ trong Thánh Lễ, cha Tổng đại diện nhấn mạnh từ “Em-ma-nu-el”, nghĩa là "Thiên Chúa ở cùng chúng ta". Thiên Chúa luôn hiện diện và ở cùng mỗi người, Ngài đến để đem bình an và niềm vui cho tất cả con cái của Ngài, cho những ai đang khao khát và mong chờ Chúa giáng thế. 
 

Chúa Nhật cuối cùng của mùa vọng khép lại, tuần chầu hồng ân của giáo xứ chúng con cũng khép lại trong tâm tình thánh thiêng nhất. Xin cho mỗi người chúng con biết chuẩn bị tâm hồn để đón mừng một sự kiện trọng đại sắp tới: niềm vui ngày Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người, ngày nhân loại đón nhận một tình yêu cao quý vượt trên mọi tình yêu, ngày Chúa đến mang bình an cho toàn thể nhân loại. 

BTT Giáo xứ Đồng Mực