Giáo xứ Đồng Mực: Thánh lễ bế mạc tuần Chầu (20.12.2020)

20/12/2020
1551
Sáng Chúa Nhật 20/12/2020, giáo xứ Đồng Mực hân hoan đón mừng Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục Giáo Phận Thanh Hóa, quý cha đồng tế và quý khách xa gần về tham dự thánh lễ bế mạc tuần chầu hồng ân trong những ngày cận kề Giáng Sinh.
 

Trong tâm tình những ngày cuối năm, cũng là những ngày cuối cùng của mùa Vọng, mùa phụng vụ tím của hy vọng và yêu thương. Cùng với những bộn bề, lo toan của một năm nhiều vất vả, biến động, mỗi người giáo dân xứ đạo nhỏ bé Đồng Mực chúng con đã thay mặt Giáo Phận chầu Thánh Thể Chúa, chạy đến cùng Chúa Giê-su Thánh Thể. Qua những giờ chầu, giờ nguyện sốt sắng và linh thiêng là tiếng lòng của mỗi người chúng con thưa cùng Chúa.
 

Những ngày ngày, đâu đâu cũng thấy những hang đá, những cây thông đậm hơi ấm giáng sinh được trang trí kĩ lưỡng. Để chuẩn bị bước vào tuần chầu và đại lễ Giáng Sinh, giáo xứ chúng con cũng đã chung tay góp sức làm nên những hang đá, những món quà tặng nhỏ bé cho Chúa Hài Nhi.
 
 

Trong bài giảng của mình, Đức Cha đã nhắc thêm về một “hang đá” thiêng liêng, đó chính là cõi lòng của mỗi người giáo dân chúng con: “Giáng Sinh cận kề, chỉ còn ít ngày nữa để chúng ta dọn cõi lòng cho Chúa ngự. Thật tuyệt vời biết bao nếu chúng ta vừa chuẩn bị được món quà vật chất là hang đá lộng lẫy, vừa chuẩn bị món quà tinh thần là hang đá cõi lòng, để dành tặng Chúa những yêu thương chân thành, đẹp lòng Ngài.”
 

Chúa Nhật cuối cùng của mùa Vọng khép lại, tuần chầu hồng ân của giáo xứ chúng con cũng khép lại trong tâm tình thánh thiêng nhất, nhưng mở ra là những ngày vui hân hoan sắp tới, niềm vui Ngôi Lời xuống thế làm người - một tình yêu cao quý vượt trên mọi tình yêu, để Chúa luôn sống với chúng ta và chúng ta luôn được sống bên Ngài.
 

Với niềm tri ân sâu sắc, giáo xứ chúng con xin gửi lời cảm tạ chân thành tới Đức Cha, quý cha, quý khách đã về hiệp thông trong thánh lễ. Xin cho dư âm của tuần chầu, của lòng đạo đức mến yêu luôn ở cùng mỗi người chúng con trong đời sống đức tin của mỗi ngày sống chúng con.

Xin xem thêm hình ảnh TẠI ĐÂY
Têrêxa Bảo Uyên
BTT Gx. Đồng Mực