Giáo xứ Đồng Mực: Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức Cho 84 Em Thiếu Nhi

17/11/2022
1618

Thứ Năm, ngày 17.11.2022, giáo xứ Đồng Mực hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục giáo phận, cha hạt trưởng và quý cha về dâng Thánh Lễ đồng tế ban Bí tích Thêm Sức cho 84 em thuộc hai giáo xứ Đồng Mực và Quan Nhân.
 

Đây là một ngày vui đặc biệt khó quên của 84 em thiếu nhi, khi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức sau khoảng thời gian trì hoãn vì dịch bệnh. Đây không chỉ là niềm vui của riêng các em được lãnh nhận bí tích hôm nay, mà còn là niềm vui chung của toàn giáo xứ: từ cha xứ, đến các bậc phụ huynh, người đỡ đầu của các em thiếu nhi và toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Đồng Mực và Quan Nhân. Ngày trọng đại ghi một dấu ấn thiêng liêng, một bước ngoặc trong đời sống đức tin của các em.
 

Mở đầu Thánh Lễ, Đức cha Giuse nhắc lại về ơn Chúa Thánh Thần, vì tình yêu mà Thiên Chúa Cha đã không bỏ mặc loài người tội lỗi, Người tìm mọi cách để thông ban tình yêu của Người cho nhân loại, qua công trình cứu độ của Chúa Con, và qua hơi thở của tình yêu Thánh Linh. Đức Cha cũng nhấn mạnh về sứ vụ hiệp hành trong đời sống giáo lí, đức tin nơi mỗi người trẻ, đặc biệt là mời gọi mọi người tham dự Thánh Lễ hãy sống với ơn Chúa Thánh Thần, nêu gương sáng cho nhiều người chung quanh bằng đời sống chan hòa yêu thương. Với các em lãnh nhận Bí tích hôm nay, hãy trở nên giống Chúa hiện diện nơi mình, trong lời nói việc làm, ở nhà hay ở trường học để mỗi người với sức mạnh của Chúa Thánh Thần, hãy trở nên chứng nhân Nước Trời trong chính hiện thực cuộc sống trần gian.
 

Sau bài Tin Mừng, cha chính xứ Phao lô Trần Ngọc Loan đã giới thiệu các em được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức là 84 em đến từ hai giáo xứ Đồng Mực và Quan Nhân. Đây là những em đã được học đầy đủ giáo lý theo chương trình của giáo phận, được tìm hiểu giáo lý và rèn luyện trong suốt thời gian qua. Trước khi ban bí tích Thêm sức, Đức Cha chia sẻ và đặt câu hỏi với các em về Bí tích các em sắp sửa lãnh nhận, Ngài nhắc lại sự hy sinh, từ bỏ mà mỗi người thực hiện khi chịu phép rửa. Cha mong muốn các em khi đã lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, phải sống đúng tinh thần hy sinh, hầu giúp giáo xứ ngày càng thăng tiến, không chỉ trong đời sống Đức tin, nhưng còn cả trong sứ mạng đem Tin Mừng của Chúa đến với mọi người xung quanh, để làm được điều này, mỗi bậc cha mẹ cần biết quan tâm, chăm sóc, bảo ban con cái nhiều hơn và trở nên tấm gương nhân đức cho con cái mình. Có như vậy, ngọn lửa tình yêu mà các em lãnh nhận trong ngày hôm nay mới không bị lụi tàn mà được bùng cháy lên, chiếu tỏa cho mọi người.
 

Sau bài giảng là nghi thức ban Bí tích Thêm Sức, Đức cha Giuse đặt tay ban Thánh Thần trên các em. Từ hôm nay, các em được đầy tràn ơn Chúa Thánh Thần, sẵn sàng trở nên muối men cho đời, trở thành những chứng nhân của Chúa giữa lòng Giáo Hội yêu thương.
 
 

Kết thúc Thánh Lễ, đại diện các em vừa được lãnh nhận bí tích Thêm sức có lời cám ơn chân thành tới Đức Cha, quý cha và quý khách.
 

Nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần tuôn đổ trên giáo xứ chúng con và cách đặc biệt trên những em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay, xin cho các em những ơn lành cần thiết hầu giúp các em trở nên mạnh mẽ để làm chứng cho Chúa giữa cuộc đời.

BTT giáo xứ Đồng Mực