Giáo xứ Điền Thôn: Thánh lễ tạ ơn tuần chầu lượt thay mặt giáo phận

06/11/2017
3906
Sáng Chúa nhật ngày 05/11/2016, giáo xứ Điền Thôn - giáo hạt Hữu Lễ đã long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận.

Thánh lễ tạ ơn do cha Phêrô Nguyễn Cao Vinh  hạt trưởng giáo hạt Hữu Lễ làm chủ tế, cùng đồng tế có quý cha trong giáo hạt Hữu Lễ, cùng sự hiện diện đông đảo bà con giáo dân đến từ giáo xứ Ba Làng, Phúc Địa và Điền Thôn về tham dự.

Mở đầu thánh lễ, trong tâm tình cảm tạ, cha chủ tế Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng cảm tạ tri ân Thiên Chúa đã ban cho giáo xứ một tuần chầu lượt sốt sắng. Nhờ đó, mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ cảm nhận được ơn Chúa dồi dào qua Bí Tích Thánh Thể - bí Tích Tình Yêu cũng như cảm nhận được tình yêu mãnh liệt từ Thiên Chúa.

Tiếp trong tâm tình cảm tạ, chia sẻ trong bài giảng lễ, cha Tôma Bùi Huy Cường – quản xứ Kẻ Vàng đã nhấn mạnh: “Tuần chầu lượt giúp mỗi người chúng ta quây quần bên nhau, bên Chúa Giêsu Thánh Thể, đặc biệt giúp mỗi người con trong giáo xứ có những giây phút linh thiêng tham dự bữa Tiệc Thánh Thể. Nhờ vậy, chúng ta dễ dàng gần gũi nhau, đoàn kết và sống yêu thương nhau hơn…”

Trước khi đón nhận phép lành cuối lễ, cha quản xứ Giuse nguyễn Văn Hiệu thay lời cho cộng đoàn giáo xứ cám ơn sự hiện diện của quý cha trong giáo hạt cũng như quý anh chị em các giáo xứ bạn. Đồng thời ngài giới thiệu đến với bà con hiện diện quý cha quản xứ, quý cha phó của 12 giáo xứ thuộc giáo hạt Hữu Lễ. Kết thúc, cha Giuse xin mọi người thêm lời cầu nguyện để giáo xứ ngày càng được phát triển hơn.

Điền Thôn là một tân giáo xứ trong giáo phận, tọa lạc tại thôn Điền Trạch, xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa. Phần đông bà con giáo dân là người dân tộc Mường, còn rất nhiều khó khăn không chỉ về vật chất, nhưng cả về đời sống Đức Tin, các giáo họ cách xa nhau, đời sống Đức Tin còn khô khan và nguội lạnh. Nơi thờ phượng Chúa tại các giáo họ chưa có.  Giáo xứ được tách ra từ hai giáo xứ Hữu Lễ và Bích Phương, có 3 giáo họ: Cửa Trát, Điền Trạch và Đình Thôn, với hơn 1200 giáo dân (năm 2016), quản xứ là cha Giuse Nguyễn Văn Hiệu. 
















BTT GP THANH HÓA