GIÁO XỨ ĐIỀN THÔN: NGÀY HỘI HOA LIÊN XỨ DÂNG KÍNH ĐỨC MẸ

17/05/2022
3293
GIÁO XỨ ĐIỀN THÔN
NGÀY HỘI HOA DÂNG KÍNH ĐỨC MẸ

 
Tháng Năm, tháng hoa dâng kính Mẹ, phụng vụ Giáo Hội dành riêng để hướng lòng con cái về với Mẹ Maria, để chiêm ngưỡng và tôn vinh Mẹ, Đấng tuyệt mỹ trước toà Thiên Chúa. Trải qua một quãng thời gian dài do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Chiều Chúa nhật V Phục Sinh (ngày 15/05/2022) Giáo xứ Điền Thôn đã long trọng tổ chức hội hoa dâng kính Đức Mẹ, cùng với sự tham gia và sự góp mặt của hơn 600 con hoa đến từ 6 Giáo xứ khác nhau trong Giáo phận: Giáo xứ Hữu Lễ, Giáo xứ Đạt Giáo, Giáo xứ Phù Bình, Giáo xứ Hoành Suối, Giáo xứ Ngọc Lẫm, Giáo xứ Thanh Xuân.
 

Mở đầu buổi dâng hoa là đội hoa chủ nhà Giáo xứ Điền Thôn đã làm cho bầu khí trở nên thật lung linh và rực rỡ trong trang phục truyền thống. bên cạnh đó, sự hiện diện và tham gia của vị chủ chăn giáo xứ trong đội hoa đã làm tăng thêm tinh thần và bầu khí sinh động cho đội hoa Điền Thôn.
   
 

Đối với hơn 1.400 giáo dân Giáo xứ Điền Thôn của 3 giáo họ thuộc 3 xã miền núi thì ngày hôm nay là ngày có một không hai. Bởi vì, đây là buổi dâng hoa quy tụ rất nhiều các giáo xứ khác nhau về đây để dâng hoa kính Đức Mẹ. Điều này đã mang đến cho đức tin của người giáo dân tại Điền Thôn ngày thêm vững mạnh, cùng với đó là tâm tình yêu mến Đức Mẹ được tăng lên. 

Buổi dâng hoa được tiếp tục diễn ra trong thời tiết vô cùng thuận lợi. Sau đội hoa Giáo xứ Điền Thôn lần lượt là đội hoa của giáo xứ Đạt Giáo, xứ Hoành Suối, giáo xứ Ngọc Lẫm, Đội hoa giáo xứ Phù Bình, đội hoa giáo xứ Thanh Xuân, và cuối cùng là đội hoa đến từ giáo xứ mẹ Hữu Lễ.

 
   

Chương trình dâng hoa đã đọng lại nhiều cảm xúc đối với cộng đoàn tham dự, những cánh hoa được dâng lên tựa như những đóa hoa lòng yêu mến đối với Mẹ Maria của từng người. 

Hơn nữa, ngày hội hoa hôm nay, có cũng đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bà con tôn giáo bạn. Vì thế, làm cho khuôn viên Thánh đường càng trở nên đông người tham dự. 

 

Sau chương trình dâng hoa là cuộc rước kiệu Đức Mẹ, cùng với quý cha, các con hoa và toàn thể cộng đoàn đã rước kiệu tôn vinh Đức Mẹ chung quanh thánh đường một cách trọng thể.
     

Sau dâng hoa và rước kiệu đúng 18 giờ 00 thánh lễ đồng tế do cha xứ Phaolô Đỗ Nguyên Hoàn chủ sự, trong bầu khí trang nghiêm, sốt sắng của cộng đoàn. Trong bài giảng, Cha Micael Vũ Đức Khiêm là cha quản xứ giáo xứ Phù Bình đã chia sẻ Phúc Âm Thánh Gioan: “Chúa phán: Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 13, 34). Khi chúng ta yêu thương nhau là chúng ta chu toàn lề luật của Chúa. Chúng ta phải sống sao cho xứng đáng bổn phận là con cái của Chúa…chính vì là con cái Thiên Chúa, là anh em của nhau trong một tinh thần hiệp nhất đã quy tụ tất cả chúng ta từ những nơi khác nhau về đây, để dâng lên Đức Mẹ những tràng hoa tươi thắm.
       
Thánh lễ kết thúc cộng đoàn ra về trong niềm vui hân hoan, cách riêng đối với mọi người trong giáo xứ Điền Thôn, hôm nay là một ngày hạnh phúc và hãnh diện. Mọi thứ đều diễn ra một cách tốt đẹp qua lời bầu cử của Đức Mẹ, Thánh Antôn quan thầy giáo xứ. 


Mời quý vị xem hình ảnh đầy đủ TẠI ĐÂY

Hình ảnh ngày Khai Mạc Tháng Hoa Kính Đức Mẹ

BTT Gx. Điền Thôn
Maria Ngô Hà