Giáo Xứ Điền Thôn Cử Hành Tuần Chầu Thay Mặt Giáo Phận - 2020

24/10/2020
1426
Sáng Chúa nhật ngày 18/10/2020, giáo xứ Điền Thôn, thuộc giáo hạt Hữu Lễ, đã long trọng cử hành thánh lễ bế mạc tuần chầu đền tạ Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận do cha Tổng đại diện Micae Trịnh Ngọc Tứ chủ sự.

Ngoài ra, thánh lễ còn có sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ, quý hội đoàn, cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ tề tựu để cầu nguyện cho giáo xứ và giáo phận.

 

Đây là một tuần hồng phúc đối với giáo xứ Điền Thôn khi được cử hành tuần chầu lượt thay mặt giáo phận. Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế Micae thay lời cho quý cha hiện diện cầu chúc giáo xứ Điền Thôn kín múc được nhiều ơn thánh từ Thiên Chúa, và cảm nghiệm được tình yêu của Ngài qua Bí Tích Thánh Thể nơi cuộc đời của mỗi người. Đồng thời, ngài cũng mời gọi mỗi người nhìn lại những lỗi lầm, thiếu sót của mình với Thiên Chúa, với tha nhân và thường xuyên chạy đến với Chúa Giê su Thánh thể để kín múc trọn vẹn tình yêu nơi Ngài.           
 

Ngày lễ bế mạc tuần chầu cũng là ngày Khánh nhật truyền giáo. Vì vậy, trong bài giảng lễ, cha Tổng đại diện Micae đã nhắc tới một vị Thánh nhân trong công cuộc truyền giáo đó chính là Mẹ Têrêxa Calcutta. “Mẹ truyền giáo thành công nhờ dùng bốn phương cách: Phương cách thứ nhất, Mẹ cầu nguyện liên lỉ và không ngừng. Phương cách thứ hai, Mẹ thấm nhuần lời Chúa... “Mỗi lần các con làm những việc này cho một trong những anh em bé nhỏ nhất, đó là các con làm cho Thầy.” Phương cách thứ ba, Mẹ yêu mến người nghèo, Mẹ sống đơn sơ,khiêm nhường. Phương cách thứ tư, Mẹ phục vụ bằng tình yêu.” Qua gương sáng của Mẹ Têrêxa, Cha Tổng đại diện muốn nhấn mạnh và nhắc nhở toàn thể cộng đoàn ý thức được sứ mệnh truyền giáo của mình trong cuộc sống hằng ngày. Thực thi sứ mạng truyền giáo là chia sẻ cuộc sống như chính Chúa Giêsu đã sống, là yêu thương mọi người, yêu thương đến cùng, yêu thương đến nỗi dám chấp nhận hy sinh tính mạng cho người mình yêu. Truyền giáo chính là làm chứng cho chúa Ki-tô bằng chính đời sống của mình.

Kết thúc Thánh Lễ, đại diện hội đồng mục vụ giáo xứ đã thay lời cho cộng đoàn nói lên tâm tình tri ân quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và các giáo xứ bạn đã đến chia sẻ niềm vui và hiệp dâng Thánh Lễ, cũng như đã hiệp thông cầu nguyện cho giáo xứ và giáo phận trong ngày hồng phúc cao cả này.
BTT Gx Điền Thôn