Giáo xứ Điền Hộ: Tuần chầu hồng phúc

03/03/2020
2666
Mùa Chay là mùa sám hối và ăn năn để được trở về với Chúa. Trong tinh thần đó, sáng thứ Ba, 25/02/2020, cha xứ và bà con giáo dân giáo xứ Điền Hộ cùng quý cha và quý khách, đã sốt sắng cử hành Thánh Lễ khai mạc tuần chầu thay mặt cho toàn thể giáo phận Thanh Hóa.
 

Đây quả là một ngày hồng phúc cho giáo xứ Điền Hộ, khi có sự hiện diện đông đảo của quý cha trong giáo phận. Mở đầu Thánh Lễ, cha chủ tế Giuse Trần Xuân Mạnh là cha nguyên quản xứ, thay lời cho quý cha hiện diện cầu chúc cho giáo xứ trong tuần chầu lượt kín múc được nhiều ơn thánh từ Thiên Chúa, cảm nghiệm được tình yêu của Ngài trên cuộc đời của mỗi người.

Giáo xứ Điền Hộ được thành lập vào năm 1886. Trải qua thăng trầm của thời gian, giáo xứ vẫn vững mạnh trong đời sống Đức tin. Giáo xứ Điền Hộ,  thuộc xã Nga Điền, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cách Tòa Giám mục Thanh Hóa khoảng 50km về phía Bắc. Mảnh đất này là cầu nối giữa Ninh Bình và Thanh Hóa, đồng thời cũng là quê hương của biết bao vị mục tử nhiệt thành, có tấm lòng yêu mến Giáo hội, trong đó có Đức cha cố Batôlômêô Nguyễn Sơn Lâm.

Chầu đền tạ luôn là một cách giúp mỗi người khám phá lòng thương xót và tình yêu vô biên của Thiên Chúa qua Bí tích Thánh Thể. Vì thế, liên tục trong 6 ngày qua, giáo xứ Điền Hộ đã sốt sắng cử hành các giờ chầu, tham dự Thánh Lễ và cung kính suy tôn Thánh Thể Chúa. Đến với giáo xứ Điền Hộ trong tuần chầu lượt, ai cũng cảm nhận rõ nét sự lớn mạnh của các hội đoàn trong cách tổ chức cũng như sự sốt sắng tham dự tuần chầu của mỗi tín hữu.

 

Vào lúc 10h sáng, Chúa Nhật I Mùa Chay, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Điền Hộ và các giáo xứ bạn đã quy tụ bên ngôi thánh đường thân thuộc để cùng nhau tham dự Thánh Lễ bế mạc tuần chầu lượt thay mặt giáo phận.

Cao điểm của tuần chầu là Thánh Lễ tạ ơn bế mạc do cha hạt trưởng Antôn Vũ Đức Tú chủ sự vào sáng Chúa Nhật, 1/03/2020. Đồng tế và hiện diện trong Thánh Lễ còn có quý cha trong và ngoài  giáo hạt Tam Tổng, quý cha khách, quý cha quê hương, quý tu sĩ nam nữ, cùng hàng ngàn giáo dân trong và ngoài giáo xứ.

Bài hát nhập lễ “Hãy trở về” làm cho mỗi người đi tham dự Thánh Lễ có một tâm tình khác lạ giống như được trở về với Chúa sau bao ngày tội lỗi. Ở bên ngoài, khuôn mặt ai cũng vui tươi, nở với nhau những nụ cười, những cái bắt tay. Dù trong lòng còn bao nỗi lo âu của cuộc sống, nhưng mọi người đã bỏ lại để trở về với Bí Tích Thánh Thể, và họ đang rất muốn được trở về bên Chúa để được nghỉ ngơi, để kín múc ân sủng.

 

Trong phần chia sẻ hôm nay, cha Antôn đã nói về “sự cám dỗ” ma quỷ đã cám dỗ Chúa Giêsu 3 lần. “Tại sao Chúa Giêsu lại chịu cám dỗ? Vì ngoài bản tính Thiên Chúa, Ngài còn có bản tính loài người, ngoại trừ tội lỗi. Để chiến thắng được cám dỗ, Người đã ăn chay và cầu nguyện liên lỉ cùng Thiên Chúa Cha trong suốt 40 đêm ngày.” Từ đó Cha Antôn nhắc nhở và khuyên bảo mỗi người: để thắng được cám dỗ, phải noi gương Chúa Giêsu, “ăn chay, cầu nguyện và bố thí”. Bởi đó là ba phương thức hữu hiệu giúp người Kitô hữu thắng được ma quỷ. Cuối cùng, cha cầu chúc cho tất cả mọi người trong Mùa Chay này biết trở về với Chúa và biết ăn năn sám hối để được Chúa đón nhận và hưởng hạnh phúc Thiên Đàng.
 

Lạy Chúa, cảm tạ Người đã ban cho chúng con một tuần chầu sốt sắng và ý nghĩa. Xin cho những ơn thiêng chúng con kín múc được nơi Thánh Thể Chúa trong tuần chầu này, sẽ giúp từng người chúng con can đảm bước vào Mùa Chay Thánh với Chúa, cùng chết cho tội lỗi của mình để được đổi mới mỗi ngày, nhờ đó chúng con được chung hưởng niềm vui khi Người Phục Sinh.
Maria Xuyến