Giáo xứ Điền Hộ: Khai Mạc Tuần Chầu Giữa Mùa Chay Thánh

02/03/2018
2184
Xuân đến, Tết qua và bây giờ là Mùa Chay 2018. Trong tinh thần sám hối ăn năm, sáng thứ Năm, 01/03/2018, cha xứ và bà con giáo dân Điền Hộ cùng quý cha và quý khách, đã sốt sắng cử hành thánh lễ khai mạc tuần Chầu thay mặt cho toàn thể giáo phận Thanh Hóa.

Thánh lễ do cha Phaolô Trịnh Quang Tịnh, quản xứ Toàn Tân và cũng là nguyên quản xứ Điền Hộ, làm chủ tế. Cùng đồng tế với ngài có cha quản xứ Điền Hộ - Micae Hoàng Thái Hòa và khoảng 30 cha trong giáo phận. 





Tâm tình hòa giải và quay trở về với tình yêu của Chúa qua bí tích Thánh Thể đã được cha chủ tế Phaolô gửi đến cộng đoàn ngay khi mở đầu thánh lễ. Cha cầu chúc mọi người đều kín múc được nguồn ân thiêng trong tuần Chầu này nhờ hiệp thông đặc biệt với chính mầu nhiệm Mình Máu Thánh Chúa Kitô. 



Đó cũng chính là sứ điệp mà cha giảng lễ Giuse Vũ Ngọc Tuyến quảng diễn trong thánh lễ sáng nay. Ngài mời gọi cộng đoàn cùng sống Mùa Chay bằng việc hãm mình, đền tội, và nhất là siêng năng chạy đến với các bí tích Hòa Giải và Thánh Thể. Đó là hai nguồn ơn thiêng giúp các Kitô hữu nhận ra những lầm lỗi yếu đuối của mình mà tiếp nhận sự trợ giúp từ Thiên Chúa và được thúc đẩy thực thi bác ái với tha nhân. Cuối cùng, ngài cầu xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn mỗi người, trong hành trình Mùa Chay Thánh, thực hiện một con đường hoán cải đích thực, tái khám phá hồng ân Lời Chúa, để được thanh thẩy khỏi tội lỗi vốn làm cho con người mù quáng, để phụng sự Chúa Kitô nơi các anh chị em túng thiếu, vì họ cũng chính là hồng ân mà Chúa gửi đến cho mỗi Kitô hữu chúng ta. 



Thánh lễ khai mạc mới chỉ là khởi điểm cho một tuần đầy ân sủng của giáo xứ Điền Hộ. Lời Chúa qua miệng tiên tri Giô-en: "Các ngươi hãy thật lòng trở về với Ta trong chay tịnh, nước mắt và than van" (Ge 2,12) vẫn văng vẳng bên tai mỗi người khi nhận phép lành cuối lễ của cha chủ tế. Xin Chúa soi sáng cho những người tham dự các giờ Chầu cuối tuần này luôn có được tinh thần của những người con đang thực sự trở về bên tình thương Chúa. 














BTT. GP. Thanh Hóa