GIÁO XỨ ĐIỀN HỘ: ĐỨC CHA GIUSE CỬ HÀNH THÁNH LỄ CUNG HIẾN BÀN THỜ VÀ BAN BÍ TÍCH THÊM SỨC CHO 43 EM THIẾU NHI.

27/08/2024
1734

Sáng ngày Chúa Nhật ( 25. 08. 2024),  giáo xứ Điền Hộ đã hân hoan chào đón Đức Cha, quý cha và quý khách về bên ngôi thánh đường của giáo xứ, hiệp dâng thánh lễ tạ ơn – Cung hiến bàn thờ mới và ban bí tích Thêm Sức cho 43 em thiếu nhi.

 

 


 Khi tiết trời mùa thu vẫn đang còn vương vấn những giọt nắng vàng của mùa hạ, như cũng thông báo cho mọi người những sự đổi thay nơi mảnh đất Điền Hộ với bề dày lịch sử. Giáo xứ Điền Hộ nằm bên cạnh dòng sông Càn, con sống chứng kiến bao nhiêu thương đau do chiến tranh dày xéo, khi về lại nơi đây hôm nay ai cũng thấy sự đổi khác hoàn toàn mới không chỉ về cơ sở vật chất mà còn là lòng yêu mến Thiên Chúa và tình người. Trong hai năm vắn vỏi vừa qua, giáo xứ đã xây dựng nhà phòng mới, nhà giáo lý, khuân viên… và hôm nay đó là cung thánh cùng bàn thờ mới. Nhìn những nụ cười mãn nguyện của bà con giáo dân nơi đây lại khiến lòng người ở xa thầm khâm phục vì sự hy sinh rất nhiều vì công trình nhà Chúa của bà con và cha xứ nơi đây.

 


  “ Cha chúc mừng giáo xứ đã có thêm sự đổi mới tráng lệ nơi trung tâm giáo xứ là nhà thờ này, và hôm nay chúng ta sẽ cung hiến bàn thờ lên Thiên Chúa, từ nơi đây sẽ trổ sinh những hoa trái là ơn lành cho mọi người khi quy tụ, mến chúc mọi người luôn yêu mến và tề tựu nơi đây bên Chúa Giê – su Thánh Thể”. Những lời nhắn nhủ của vị cha chung giáo phận khởi đầu cho thánh lễ hôm nay, mọi người cùng hiệp một lòng trong nghi thức sám hối và rảy nước phép để thanh tẩy tâm hồn cũng như thân xác để xứng đáng là đoàn chiên của Thiên Chúa trong nghi lễ cung hiến.

 


  Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse đã hỏi lại các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay về vị trí và vai trò quan trọng của nhà thờ và bàn thờ. “ Nhà thờ là trung tâm của giáo xứ và bàn thờ là trọng tâm của nhà thờ vì bàn thờ là thân thể của Chúa Ki-tô”. Đức Cha vui mừng vì các em đều biết điều này, ngài tiếp tục nhắc nhở mọi người về sự tôn nghiêm của nhà thờ, vì đây là nơi Thánh, nơi được Thiên Chúa chọn để gặp gỡ con cái của mình. Đức Cha mong muốn khi mọi người đã hiểu thì ai ai cũng hãy mau mắn chạy đến bên Chúa nơi nhà thờ này, đây là ngôi thánh đường lớn, có sức chứa số lượng giáo dân nhất nhì giáo phận, nhưng đừng để Chúa buồn khi mỗi ngày chỉ có 1 hay 2 người đến cầu nguyện và tâm sự với Chúa. Đức Cha tiếp tục nhắn nhủ các em thiếu nhi, khi các em được sức dầu thánh hôm nay, các em cũng được trở lên những môn đệ của Chúa Giê-su, vậy ngài mong các em hãy siêng năng học hỏi và loan truyền niềm vui được nhận lãnh hôm nay cũng như mỗi ngày để nhiều người biết chạy đến với Chúa.

 

 


Sau bài chia sẻ, Thánh lễ tiếp tục với các nghi thức cung hiến bàn thờ mới.

 
 
 
 


 Ngay sau nghi thức cung hiến bàn thờ, Đức Cha Giuse đã thẩm vấn các em thêm sức và ngài đã đặt tay sức dầu Thánh, ban Chúa Thánh Thần cho các em. Khúc hoan ca vang lên, từng khuân mặt rạng rỡ lãnh nhận dấu ấn thánh thiêng, một không khí thật khó diễn tả trong khung cảnh thiêng liêng giữa thánh đường giáo xứ Điền Hộ.

 
 


 Sau nghi thức thêm sức Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

 
 
 


Cuối thánh lễ, vị đại diện cho hội đồng mục vụ giáo xứ đã đại diện cho toàn thể giáo xứ dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn, cảm ơn sự hiện diện ưu ái của Đức Cha, quý cha với giáo xứ và xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành xuống trên các ngài. Đáp lại những lời cảm ơn của giáo xứ, Đức Cha một lần nữa chúc mừng ngày lễ hồng ân 2 trong 1 của giáo xứ, Đức Cha mong muốn giờ đây giáo xứ đã có đầy đủ cơ sở vật chất rồi, chỉ còn mong mọi người hãy quan tâm hơn đến con cái là những thế hệ tương lai, gieo thêm cho các con niềm tin và lòng yêu mến để giữ vững bề dày truyền thống đạo đức tin yêu Thiên Chúa đến cùng của giáo xứ. Nguyện xin Thiên Chúa ban nhiều ơn lành trên cha xứ và bà con giáo xứ Điền Hộ.

 


Phêrô Nguyễn Diệm
Ban truyền thông Giáo phận Thanh Hóa
Xin xem thêm ảnh tại đây!