Giáo xứ Điền Hộ: Bế Mạc Mùa Chay Với Kỳ Thi Giáo Lý

18/04/2019
2162

Mùa Chay mời gọi đoàn con cái Chúa hãy sám hối, hy sinh, làm việc bác ái và siêng năng học hỏi giáo lý. Sống tinh thần Mùa Chay thánh, mọi nhà, mọi người dân thuộc giáo xứ Điền Hộ đều nhiệt liệt hưởng ứng chương trình học hỏi giáo lý Mùa Chay năm nay. Chúa Nhật Lễ Lá (14.04.2019) vừa qua, cha quản xứ Điền Hộ - Micael Hoàng Thái Hòa và Ban Mục vụ Hội đồng giáo xứ đã tổ chức kỳ thi Giáo lý Mùa Chay 2019 như để tổng kết việc học hỏi giáo lý trong suốt 40 ngày qua. 

Chủ đề chương trình Giáo lý năm nay được gợi ý theo đường hướng mục vụ của Hội Đồng Giám mục Việt Nam, đó là “đồng hành với các gia đình gặp khó khăn”. Tham dự ngày hội thi có sự góp mặt của bốn giáo họ: Phanxi cô, Anna, Gioan Baotixita và Giuse.  Thành phần tham dự cuộc thi là giới Hiền mẫu gồm các bà mẹ trẻ trong tà áo dài thước tha khoe sắc và giới Gia trưởng qui tụ các ông bố trong đồng phục quần đen áo trắng. Ngoài ra còn có đội Giới Trẻ của giáo xứ, nơi xuất hiện những gương mặt trẻ trung năng động, cũng đăng ký tham dự. Tất cả gồm 7 đội cùng tham gia tranh tài. 

Đúng 8 giờ 30 phút, tiếng chuông nhà thờ cất lên báo hiệu cuộc thi chính thức bắt đầu. Mọi người hướng lên cung thánh, thành tâm ca xin ơn Chúa Thánh Thần. Sau đó, cha quản xứ Micael phát biểu khai mạc cuộc thi. Ngài khái quát lại ý nghĩa của Mùa Chay thánh, đặc biệt là Tuần Thánh – thời gian trọng điểm của năm phụng vụ và cũng là thời gian thích hợp để chúng ta sống gắn bó mật thiết với Chúa hơn sau những ngày tìm hiểu đạo lý của Chúa đã dạy. Trong niềm vui mừng vì bà con giáo dân đã siêng năng học hỏi giáo lý trong suốt thời gian qua, cha Micae tuyên bố khai mạc cuộc thi giáo lý Mùa Chay 2019 của giáo xứ Điền Hộ và cầu chúc cuộc thi diễn ra thành công với nhiều kết quả tốt đẹp. 

Tiếp sau lời cha quản xứ, ông Giuse Cao Văn Châu, Trưởng ban giáo lý xứ Điền Hộ, đọc thể lệ cuộc thi và tiến hành bốc thăm cho các đội. Mỗi đội tham dự phải trải qua kỳ thi gồm 4 phần: Kinh nguyện, ngắm, giáo lý, và Kinh Thánh. Sau khi ban tổ chức đọc câu hỏi, mỗi đội có 30 giây suy nghĩ để trả lời. 

Kết quả sau 150 phút căng thẳng và hồi hộp, giới Hiền mẫu họ thánh Anna đã đoạt giải nhất với số điểm 58/60. Giới Hiền mẫu giáo họ Giuse và giáo họ thánh Gioan Baotixita đồng chiếm giải nhì, và giới Gia trưởng giáo họ Giuse dành giải ba. 4 đội còn lại đoạt giải khuyến khích. 

Về cuộc thi nhân tài, hai phần thưởng đã thuộc về ông Phaolô Hải giáo họ Giuse và chị Maria Thơm giáo họ Phanxicô. Chúc mừng cho hai thí sinh sẽ được cha xứ làm bằng khen kỷ niệm cùng những phần quà đầy ý nghĩa.

Cuộc thi khép lại cùng với việc kết thúc Mùa Chay. Một bầu không khí vui mừng và phấn khởi đang lan tỏa trong cuộc sống đạo của bà con giáo dân Điền Hộ. Lời kinh tạ ơn vang lên, tiếng đụng ly chúc mừng, và những khuôn mặt rạng ngời tiếng cười tiếng nói… đó là những hình ảnh còn đọng lại về ngày cuối cùng của Mùa Chay Thánh 2019 tại giáo xứ Điền Hộ. 













  Maria Mai Hoa
BTT. Gx. Điền Hộ