Giáo xứ Điền Hộ - Thánh Lễ Tạ Ơn Bế Mạc Tuần Chầu Lượt thay mặt Giáo Phận và Ban Bí tích Thêm sức cho 70 em thiếu nhi

28/02/2023
3107

Chúa Nhật I Mùa Chay ngày 26/02 vừa qua, Giáo xứ Điền Hộ đã long trọng tổ chức Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Thánh Thể thay mặt Giáo Phận và ban Bí Tích Thêm Sức cho 70 em thiếu nhi của giáo xứ. Về tham dự Thánh Lễ có sự hiện diện của Đức Cha Giuse, quý cha trong và ngoài giáo hạt Tam Tổng cùng đông đảo quý khách đến từ khắp nơi trong giáo phận.

Tiếng chuông nhà thờ giáo xứ Điền Hộ buổi sáng ngày Chúa Nhật như ngân vang hơn, thôi thúc lòng người mau chạy đến bên Chúa để cùng cất tiếng ngợi khen Ngài. Quả đúng như vậy, ngay từ buổi sớm mai từng đoàn người cùng nhau tiến bước về bên ngôi Thánh đường tọa lạc bên dòng sông Càn hiền hòa, êm ả; mọi người cùng nhau hiệp một lòng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, cầu nguyện cho Giáo xứ, cho Giáo Phận và cho gia đình và cho mỗi bản thân mình. Trong phần khai lễ Đức Cha Giuse đã mời gọi mọi người cùng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì Ngài đã cho giáo xứ có  một cơ hội gặp gỡ Chúa nhiều hơn trong tuần qua nơi bí tích Thánh Thể, cầu nguyện cho giáo xứ và giáo phận bước vào mùa chay thánh lãnh nhận được nhiều ơn ích hơn thiêng liêng, cầu nguyện cách đặc biệt cho các em Thiếu nhi sẽ lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay.

Thánh Lễ diễn tiến với phần phụng vụ lời Chúa với các bài đọc, đáp ca và Tin Mừng của Chúa Nhật I Mùa Chay. Sau khi lắng nghe Tin Mừng, cha chánh xứ Phaolo Mai Huy Hoàng đã giới thiệu các em thiếu nhi, thiếu niên đã được học giáo lý và chuẩn bị tâm hồn xứng hợp tới Đức Cha Giuse và cộng đoàn. Đức Cha Giuse đã đón nhận các em và cộng đoàn cùng vỗ tay hoan hô, chúc mừng các em và tiếp tục dâng lời cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần sẽ ngự xuống trên các em.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Giuse đã nhắc lại việc mỗi người được xức tro trên đầu trong ngày thứ 4 lễ Tro cùng với lời đọc : “ Con là tro bụi và sẽ trở về bụi tro – Hãy ăn năn sám hối và tin vào Tin Mừng”. Đây là hai câu nói tóm tắt cả quy luật sống của Mùa Chay. Tiếp đến, Đức Cha Giuse chia sẻ nội dung của hai bài đọc Kinh Thánh, Đức Cha Giuse nhấn mạnh về nguyên nhân dẫn con người đến  cái chết, con người sinh ra từ tro bụi rồi cũng sẽ trở về với bụi tro. Cho dù chúng ta  phạm tội và bỏ Thiên Chúa nhưng Thiên Chúa vẫn yêu thương và thắp lên trong chúng ta những hy vọng được sống và  sống mãi cùng Thiên Chúa. Đức Cha mời gọi mọi người hãy sống tâm tình Mùa Chay thánh bằng những việc làm cụ thể như siêng năng cầu nguyện, tham dự thánh lễ và những việc phúc đức. Đức Cha Giuse nhấn mạnh, tiền bạc không thể đưa con người đến được với hạnh phúc viên mãn nhưng chỉ có Thiên Chúa mà thôi, nên hãy cậy dựa vào Thiên Chúa và dùng tiền bạc cách xứng đáng với những hành động cụ thể như bố thí cho người nghèo... Để kết,  Đức Cha Giuse đã có những tâm tình riêng đối với các em Thiếu nhi, đặc biệt là những em sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức, ngài khuyên các em hãy biết cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, hãy xin Chúa Thánh Thần đến và ngự xuống trên mình, sống trong mình để đi đâu các em cũng mang hình ảnh của Chúa Giê-su đến nơi đó. 

Sau bài chia sẻ, Đức Cha Giuse ban Bí tích Thêm Sức cho 70 em thiếu nhi của giáo xứ, sau lời tuyên xưng đức tin, Đức Cha Giuse đã xức dầu thánh trên trán các em thiếu nhi. Cả ngôi thánh đường cùng cất cao những lời ca ngợi khen và xin ơn Chúa Thánh Linh ngự xuống tràn trề trên mỗi em thiếu nhi. Thánh Lễ diễn tiến với phần lời nguyện và phụng vụ Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch hội đồng mục vụ giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn và cùng cảm ơn Đức Cha Giuse, quý cha, quý thầy, quý sơ cùng quý khách. Đáp từ lại Đức Cha gửi lời chúc mừng tới Giáo xứ và tới mỗi người trong giáo xứ nhân ngày lễ trọng đại, Đức Cha gợi nhắc lại truyền thống đạo đức lâu đời về lòng đạo đức và yêu mến Chúa của giáo xứ Điền Hộ. Đức Cha mong muốn mọi người thúc giục dạy dỗ các em đi tu như các Đức Cha, các cha, hay nam nữ tu sĩ trước đây của quê hương giáo xứ Điền Hộ, Đức Cha cũng không quên kêu gọi mọi người chung tay hy sinh bớt chút chi tiêu của mình để cùng với cha xứ xây dựng ngôi nhà mục vụ, ngôi nhà giáo lý để có chỗ cho các em sinh hoạt, học giáo lý. Cuối cùng Đức Cha mong muốn mọi người hãy truyền giáo bằng đời sống yêu thương nhau. Sau cùng, Đức Cha Giuse cầu chúc cho giáo xứ ngày càng lớn mạnh, phát triển và có một mùa Chay Thánh  sốt sắng.

Thánh Lễ khép lại với lời ca tạ ơn còn ngân vang mãi, cầu chúc giáo xứ Điền Hộ sẽ ngày càng bền vững và phát triển mạnh mẽ hơn, giúp ích cho xã hội và Giáo hội như lòng của người Cha Chung giáo phận mong ước. Nguyện chúc cho giáo xứ có một Mùa Chay Thánh sốt sắng và mỗi ngày trong Mùa Chay này là một cơ hội để đợi chờ và trở về bên Chúa chờ ngày Chúa Phục Sinh.


Pet Diệm
BTT giáo phận Thanh Hóa
Xin xem hình ảnh đầy đủ ở đây!