GIÁO XỨ ĐẠI LỢI: KHAI GIẢNG GIÁO LÝ HIỆP THÔNG NĂM HỌC 2024 – 2025 VỚI CHỦ ĐỀ:  “VUI MỪNG VÀ HY VỌNG”.

10/09/2024
481

Vào chiều Chúa nhật, ngày 08.09.2024, giáo xứ Đại Lợi đã long trọng  tổ chức lễ khai giảng giáo lý hiệp thông năm học 2024 - 2025 với chủ đề:  “ VUI MỪNG VÀ HY VỌNG. Tham dự lễ khai giảng có cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Toản, quý Thầy, quý hội đồng mục vụ giáo xứ, ban giáo lý, quý phụ huynh, các anh chị giáo lý viên – huynh trưởng và gần 300 em thiếu nhi trong giáo xứ.

 

 
 


Mở đầu buổi lễ, một vị đại diện Ban Giáo Lý đã lên  báo cáo kết quả năm học 2023 -2024 và số lượng các em tham gia học giáo lý năm học mới 2024 - 2025.


 Sau đó, ông Chánh giáo xứ cũng gửi lời chúc mừng đến toàn thể các em thiếu nhi. Ông cũng  nhắn nhủ đến các em thiếu nhi về tầm quan trọng của việc học Giáo lý trong việc phát triển con người toàn diện. Qua đó, ông cầu chúc cho các em thiếu nhi luôn biết hăng say và nhiệt tâm trong việc học giáo lý, để mỗi ngày, mỗi năm trôi qua các em trưởng thành hơn dưới sự dẫn dắt của vị Thầy Giêsu.


 Trong buổi lễ, đại diện quý phụ huynh đã có những lời phát biểu để tỏ lòng biết ơn sâu sắc khi nhìn thấy sự trưởng thành mỗi ngày của con em mình. Trên hành trình trở thành người Kitô hữu tốt, chắc hẳn cần rất nhiều yếu tố, trong đó sự chăm sóc, nuôi dưỡng đời sống đức tin là một yếu tố đặc biệt quan trọng. Có được điều đó là nhờ phần lớn đến từ mái trường Giêsu mến yêu, đến từ sự dạy bảo của quý cha, quý anh chị giáo lý viên”. Đó là những tâm tư của đại diện phụ huynh trong buổi lễ khai giảng.


Kế đến, cha cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Toản  đã tóm lược ý nghĩa việc học giáo lý và chủ đề năm học 2024 - 2025 của giáo xứ. Cha đã có bài chia sẻ tâm tình với các em thiếu nhi trong ngày họp mặt, cha hy vọng trong năm học mới này các em thiếu nhi trong xứ đoàn Maria Goretti sẽ ngày càng chăm ngoan, cố gắng và chăm chỉ  hơn trong việc học hỏi giáo lý và Lời Chúa.

 


 Cuối cùng, cha xứ Phêrô cầu chúc quý thầy cô Giáo lý viên cũng như những người cộng tác và các em thiếu nhi bước vào năm học mới tràn đầy ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần để có thể dạy và học cho được bài học Chúa Giêsu đã dạy: bài học hiệp thông”Sau đó Cha Phêrô đã đánh trống khai giảng năm học mới 2024 – 2025.


  Sau hồi trống khai trường, đại diện ban giáo l‎ý và các em thiếu nhi đã nói lên lời hứa và quyết tâm của mình trong năm học mới.


 Đỉnh cao của ngày khai giảng năm học chính là Thánh lễ cầu nguyện cho năm học mới do cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Toản chủ sự trong bầu không khí vui vẻ và hân hoan.

 


Đây là lần đầu tiên giáo xứ tổ chức Chương Trình Khai Giảng Năm Học Giáo Lý, vì thế toàn thể giáo xứ, cách riêng là các em thiếu nhi, tràn đầy niềm vui và hy vọng cho một năm học mới trổ sinh thật nhiều hoa trái của Chúa Thánh Thần. 


 Nguyện xin Chúa Giêsu là người Cha và là người Thầy tuyệt hảo ban cho xứ Đoàn Maria Goretti Giáo xứ Đại Lợi ngày càng thăng tiến trong đời sống nhân bản cũng như đức tin, để trong năm học mới này mỗi người, đặc biệt là các em thiếu nhi sẽ gặt hái và thu lượm được  nhiều hoa trái tốt đẹp như lòng Chúa ước mong. Amen!

Ban truyền thông giáo xứ Đại lợi
Xin xem thê
m ảnh tại đây!