Giáo Xứ Đại Lợi: Đức Cha Giuse Cử Hành Thánh lễ Ban Bí Tích Thêm Sức cho 34 Em Thiếu Nhi.

02/09/2024
605
 

Vào Chúa Nhật ngày 01.09.2024 Giáo xứ Đại Lợi hân hoan  vui mừng chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục  giáo phận Thanh Hóa về thăm viếng và ban Bí Tích Thêm Sức cho 34 em thiếu nhi. Thánh lễ còn có sự hiện diện của quý cha đồng tế, cùng sự tham dự đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.

 

 

 Được biết, đây là lần đầu tiên giáo xứ Đại Lợi tổ chức Thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức nên ngay từ sáng sớm, cộng đoàn giáo xứ Đại Lợi đã có mặt đông đảo để chuẩn bị chào đón vị cha chung của giáo phận. Niềm vui ngày hồng phúc được thể hiện rạng rỡ, tươi vui  trên từng gương mặt của mọi người dân nơi đây. Để được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, các em thiếu nhi giáo xứ Đại Lợi đã học hỏi giáo lý,  chuẩn bị một tâm hồn trong sạch để xứng đáng đón nhận ơn Chúa Thánh Thần.

Mở đầu thánh lễ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện xin Chúa Thánh Thần xuống trên từng người, cùng cầu xin Chúa Thánh Thần đến hoạt động trong cộng đoàn, để mỗi người biết yêu mến Chúa và biết yêu thương nhau trong cuộc sống trần gian này.
 

Sau phần công bố Tin mừng, Cha chính xứ giáo xứ Đại Lợi, Phêrô Nguyễn Văn Toản , giới thiệu với Đức Cha Giuse 34 em thiếu nhi đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và xin Đức Cha chúc lành và ban bí tích Thêm sức cho các em.
 

 

Tiếp lời, Đức Cha Giuse gửi lời chúc mừng các em, gia đình các em và cộng đoàn giáo xứ Đại Lợi vì hôm nay giáo xứ đã có thêm 34 em được lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh Thần.
 

 

 

 Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse khẳng định Chúa Thánh Thần đang ngự đến và hoạt động ngay trong giây phút hiện tại như khi xưa Ngài hiện xuống với các tông đồ trong ngày lễ Ngũ Tuần.  Bí tích Thêm sức làm cho chúng ta lớn lên về đức tin, lớn lên về lòng mến, từ đó mỗi người  có thể tuyên xưng đức tin, bảo vệ đức tin, làm chứng cho đức tin.  Đức Cha Giuse cũng nhấn mạnh, chính đức tin mang lại sự sống đời đời - là điều cần thiết và mong đợi nhất của những người tin theo Chúa.

 

 

 Kết lời, Đức Cha kêu mời cộng đoàn cầu xin Chúa Thánh Thần đến với các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức, để các em được lớn lên trong đức tin và đức mến hầu làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hàng ngày.
 

Sau bài chia sẻ của Đức Cha Giuse, các em thiếu nhi chuẩn bị được lãnh nhận Bí tích Thêm sức, đã mạnh dạn, xác tín lặp lại lời tuyên hứa từ bỏ tội lỗi và tuyên xưng đức tin.
 

Sau lời tuyên hứa là nghi thức đặt tay và xức Dầu Thánh trên trán ban Bí tích Thêm Sức trên các em.

 

 


Sau nghi thức đặt tay và xức Dầu Thánh, Thánh lễ được diễn tiến với phần lời nguyện giáo dân, dâng lễ vật và Phụng vụ Thánh thể.

 

 

 


Trước khi kết thúc Thánh lễ, một em đại diện cho 34 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức  nói lời cảm ơn Đức Cha Giuse, Cha xứ Phêrô, quý Cha và các anh chị em Giáo lý viên cùng toàn thể cộng đoàn hiện diện trong Thánh lễ ngày hôm nay.
 


 

 

 

Thánh lễ kết thúc với niềm  vui chung của toàn thể cộng đoàn, đã ghi một dấu ấn khó phai trong tâm hồn mỗi Kitô hữu. Ước mong 34 em đã lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay sẽ giữ mãi tâm tình yêu mến và tạ ơn đối với Thiên Chúa qua cung cách sống hằng ngày của mình, để sau khi trở về với cuộc sống thường nhật, các em sẽ mặc lấy một thần khí mới, với tư cách là những dũng sĩ của Đức Kitô.  Amen!

 

 

 

Ban truyền thông Gp Thanh Hóa

Xin xem thêm ảnh tại đây!