GIáo xứ Đa Phạn: Thánh Lễ Lá và Bế mạc Tuần Chầu năm 2021

30/03/2021
2119

Chúa Nhật Lễ Lá năm nay cũng là ngày Giáo xứ Đa Phạn được vinh dự thay mạt Giáo phận để cử hành Tuần Chầu Thánh Thể. Mặc dù trời mưa rả rích trong những ngày Chầu nhưng cũng không thể ngăn nổi bước chân rộn ràng của giáo dân Đa Phạn đến với ngôi thánh đường thân quen của giáo xứ.


Tạm gác lại hết những lo toan của cuộc đời, tất cả mọi người, từ người già đến trẻ nhỏ, từ thanh niên đến thiếu nữ, dù ở đâu, họ cũng háo hức trở về để tham dự ngày thánh đặc biệt này của Giáo xứ.


Thú vị thay, Tuần Chầu năm nay được bắt đầu từ ngày thứ Năm nhằm vào lễ Truyền Tin, 25.03. Noi gương quảng đại của Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa, mọi người cùng nhau hy sinh thời gian của mình để chiêm ngắm Thánh Thể Chúa. Nhờ đó, họ có những giây phút lắng đọng thiêng liêng nhất để nhìn lại và dâng lên Chúa những ưu tư trong cuộc sống của mình.

 


Thánh lễ bế mạc cũng là ngày Lễ Lá. Điều đó thật là ý nghĩa vì tuy kết thúc những ngày chầu thánh thiện nhưng thánh lễ lại mở ra một Tuần Thánh thật sốt sắng. Trong lời chào đầu lễ, cha chủ sự chủ sự Micae Trịnh Ngọc Tứ đã thay mặt quý cha đồng tế và Giáo phận gửi lời cảm ơn và chúc mừng tới giáo dân Giáo xứ Đa Phạn trong tuần Chầu vừa qua.


Trong tâm tình bước vào Tuần Thánh, qua bài chia sẻ Lời Chúa, cha chủ sự mời gọi mọi người soi mình vào chân dung của các nhân vật trong trình thuật khổ nạn của Chúa để nhận ra đức tin còn nhiều yếu đuối của mình. Đặc biệt, nơi chân dung của thánh Phêrô, người môn đệ đã ba lần chối Chúa, cha Micae hết sức nhấn mạnh đến sự ơ hờ của con người ngày nay trước các dịp tội. Như Phêrô khi một mình đứng đối chất với lời tố cáo của người khác, con người ngày nay cũng dễ buông mình chối Chúa khi lìa xa bầu khí cộng đoàn giáo xứ để đương đầu với thử thách của cuộc sống. Bởi thế, nhận ra yếu đuối cố hữu nơi mình và vai trò nâng đỡ lớn lao của đời sống cộng đoàn là điều hết sức quan trọng hầu giúp người tín hữu kiên vững trong đức tin, nhất là trong thế giới ngày hôm nay.


Sau cùng, cuối thánh lễ, cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Kỷ đã thay lời cho toàn thể giáo dân giáo xứ Đa Phạn dâng lên Chúa lời cảm tạ vì những hồng ân Chúa đã ban cho giáo xứ trong tuần Chầu hồng phúc vừa qua. Đồng thời, cha cũng gửi lời tri ân đến quý cha, quý khách xa gần đã đến tham dự tuần Chầu góp phần làm cho bầu không khí đức tin của giáo xứ thêm sốt sắng hơn, sống động hơn và ý nghĩa hơn.


Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, nguyện xin tình yêu của Chúa đốt cháy lòng chúng con để chúng con can đảm sống chứng tá cho Chúa, để đức tin chúng con sinh được nhiều hoa trái hơn. Xin Chúa cũng ban cho chúng con sự thổn thức vì yêu mến Chúa khi chúng con chiêm ngắm Chúa trong cuộc thương khó của Chúa, vì Chúa đã chết để cho chúng con được sống và sống dồi dào. Amen.

Maria Phạm Vân
Gx. Đa Phạn