Giáo xứ Đa Phạn: Tân linh mục Giuse Trịnh Văn Son dâng thánh lễ tạ ơn

18/06/2018
4531
Sáng thứ Hai,11/06/2018, giáo xứ Đa Phạn vui mừng đón chào người con quê hương -  Tân linh mục Giuse Trịnh Văn Son, về dâng thánh lễ tạ ơn khai mở sứ vụ linh mục.

Cha Giuse Trịnh Văn Son, cùng với cha Giuse Nguyễn Tuấn Tùng, đã được  Đức Hồng Y Seán Patrick O'malley - OFM Cap truyền chức linh mục vào ngày 19/05/2018 vừa qua, tại Vương Cung Thánh Đường Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, thuộc Tổng Giáo Phận Boston - Hoa Kỳ.



Trong tâm tình tạ ơn, tân linh mục mời gọi cộng đoàn cùng với ngài dâng lên Thiên Chúa lời tri ân cảm mến và xin cộng đoàn cầu nguyện cho sứ vụ linh mục nơi ngài được chu toàn. Đó cũng là điều mà  cha Phaolô Trịnh Quang Tịnh, chính xứ Toàn Tân, đã chia sẻ trong thánh lễ: "Hôm nay, ngày lễ tạ ơn của Cha Giuse, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho các vị mục tử, đặc biệt là cha mới, để ngài chu toàn sứ vụ vì chặng đường linh mục vô cùng khó khăn và gian nan.  Xin Chúa đồng hành với cha, ở cùng cha luôn mãi”.

Thánh lễ kết thúc trong niềm cảm xúc nghẹn ngào bởi bài cám ơn của cha Giuse Trịnh Văn Son “Lời cảm tạ tri ân đầu tiên con xin dâng lên Thiên Chúa. Con xin tri ân đức Tổng Giuse đã cân nhắc con lên chức linh mục, để con gia nhập vào hàng tư tế linh mục. Cảm ơn Đức Cha đã tin tưởng gửi con đi du học. Trong ngày tạ ơn hôm nay, con xin thắp nén hương lòng tạ ơn 3 đấng: cha Giuse Vũ Văn Dũng, cha  Giuse Vũ Thanh Long, Cha  Giuse Nguyễn Quang Huy là những người hưỡng dẫn  con trong những ngày đầu tiên của con bước theo ơn gọi". Và tiếp đó là những lời cám ơn dành cho các bậc dưỡng dục sinh thành: "Bố Mẹ kính mến, bây giờ không có thể từ nào diễn tả hết tình yêu thương và sự hy sinh của bố mẹ để con yên tâm trên con đường tận hiến, bố mẹ là những người thầy đầu tiên dạy con  mến Chúa yêu người... Xin bố mẹ tiếp tục cầu nguyện cho con sống trọn vẹn trong thiên chức linh mục như là một cách báo hiếu thành kính nhất của con dành cho bố mẹ..”

Xứ biển Hậu Lộc hôm nay khoác trên mình một bầu khí tươi mới khác lạ. Hiện rõ trên khuôn mặt của bà con giáo dân là niềm vui khôn xiết khi giáo xứ có thêm một người mục tử nhân lành. Lớp linh mục đàn anh có thêm người em năng động, nhiệt tình  trong công cuộc mở mang Nước Chúa. Và hôm nay, giáo xứ Đa Phạn lại một lần nữa khẳng định Đức tin vững mạnh của mình khi ơn gọi được sinh hoa, kết trái.



















BTT. GP. Thanh Hóa.