Giáo xứ Đa Phạn: Khai Giảng Năm Học Giáo Lý Hiệp Thông 2023 - 2024

12/09/2023
24134

Trải qua 3 tháng hè với vô số những hoạt động, trải nghiệm thú vị, các em thiếu nhi nay đã chính thức bước vào một năm học mới, tiếp tục hành trình khám phá tri thức, rèn luyện nhân bản. Hòa chung trong không khí đón chào năm học giáo lý hiệp thông mới của các giáo xứ trên toàn giáo phận, sáng Chúa Nhật, ngày 10.09.2023, giáo xứ Đa Phạn tưng bừng tổ chức lễ khai giảng năm học mới với chủ đề “Học với Giêsu, em sống hiệp hành”. Trong buổi lễ, có sự hiện diện của quý cha chính, cha phó, quý hội đồng mục vụ giáo xứ, quý đại diện phụ huynh, các anh chị huynh trưởng, dự trưởng cùng đông đảo các em thiếu nhi trong giáo xứ.

Mở đầu buổi lễ, ông trưởng ban giáo lý giáo xứ Giuse Trịnh Văn Bảng đã đại diện ban giáo lý tổng kết, báo cáo các hoạt động và thành tích đạt được trong năm học cũ, đồng thời đề ra những nhiệm vụ, mục tiêu cho năm học mới. Qua những thành tích đã đạt được, giáo xứ Đa Phạn nhận thấy vô vàn hồng ân đặc biệt mà Thiên Chúa đã ban tặng cho xứ đạo nhỏ trong năm vừa qua.

Tiếp đến, cha xứ Phaolô Nguyễn Đình Phong đã có những lời khen ngợi và chúc mừng ban giáo lý cùng các em trong giáo xứ đã có một năm học thành công. Trong bài phát biểu, cha nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học giáo lý và rèn luyện nhân cách, đạo đức trong đời sống mỗi ngày. Với tấm lòng mục tử nhân lành, cha cũng đã có những lời dặn dò, động viên để tiếp sức và tạo động lực cho các em thiếu nhi trong hành trình dài học hỏi giáo lý và sống lời Chúa. Kết thúc bài phát biểu, cha chính Phaolô đã giơ cao hồi trống, chính  thức khai giảng năm học giáo lý hiệp thông 2023 - 2024.

Cũng trong dịp này, quý cha đã có hơn 100 phần quà dành tặng cho các em thiếu nhi có những nỗ lực cao trong học tập ở trường cũng như nỗ lực nuôi dưỡng đức tin tại giáo xứ. Điều đó cho thấy quý cha vô cùng quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất cho cho sự nghiệp giáo dục của thế hệ trẻ.

Trong buổi lễ, đại diện quý phụ huynh đã có những lời phát biểu để tỏ lòng biết ơn sâu sắc khi nhìn thấy sự trưởng thành mỗi ngày của con em mình. Trên hành trình trở thành người Kitô hữu tốt, chắc hẳn cần rất nhiều yếu tố, trong đó sự chăm sóc, nuôi dưỡng đời sống đức tin là một yếu tố đặc biệt quan trọng. Có được điều đó là nhờ phần lớn đến từ mái trường Giêsu mến yêu, đến từ sự dạy bảo của quý cha, quý anh chị giáo lý viên.

Cuối cùng, đại diện các em thiếu nhi, em Maria Phạm Tố Uyên đã có những tâm tình vô cùng đơn sơ và chân thành thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đến quý cha, quý hội đồng mục vụ giáo xứ, quý phụ huynh và các anh chị giáo lý viên, đã luôn tạo điều kiện cho các em học tập, hi sinh và chăm sóc các em từ những điều nhỏ nhất. Qua đó, các em cũng thể hiện lòng quyết tâm và hứa sẽ nỗ lực hơn nữa để xứng đáng trở thành người Kitô hữu như lòng Chúa ước mong.

Buổi lễ khai giảng kết thúc với niềm hân hoan và hi vọng về một năm học mới tràn ngập niềm vui và bổ ích. Xin chúc các anh chị giáo lý viên cùng các em sẽ có những trải nghiệm thật đẹp và thu hái được nhiều thành công, để mỗi ngày mỗi người chúng ta sẽ trưởng thành hơn trong Đức Kitô. 

Thảo Vân
BTT giáo xứ Đa Phạn
Xin xem thêm hình ảnh tại đây!