GIÁO XỨ ĐA PHẠN : VUI TRẠI HÈ THIẾU NHI NĂM 2024

29/08/2024
1017

Ngày 21.08.2024 vừa qua, thiếu nhi giáo xứ Đa Phạn chúng con được trải nghiệm một ngày thật ý nghĩa bên nhau và bên Chúa qua các thử thách trong chương trình trò chơi lớn mang tên “Vui cùng anh cả Giêsu”.

 


Trước ngày hôm đó, thiếu nhi giáo xứ Đa Phạn chúng con mong đợi trong sự háo hức vì lần đầu tiên chúng con được tham gia một chương trình lớn như vậy tại giáo xứ. Thời điểm hè, lúc chúng con được nghỉ ngơi sau một thời gian học tập vất vả, tận hưởng ngày vui của ngày hạ, được ngủ giấc ngủ dài hơn và đặc biệt được cùng nhau tham gia vào các hoạt động sinh hoạt hè mà Giáo Xứ dành cho chúng con. Sáng hôm đó, không như mọi ngày, chúng con hẹn báo thức thật sớm, vội vã chuẩn bị mũ nón, bình nước để đến nhà thờ. Đến nơi, con đã thấy các bạn tập hợp đầy đủ ở sân nhà xứ. Chúng con xếp hàng ngay ngắn theo sự hướng dẫn của quý thầy, quý anh chị Giáo lý viên để ăn sáng và xếp đội. Một buổi sáng thật đầy ý nghĩa của tất cả các bạn thiếu nhi thánh thể trong giáo xứ Đa Phạn. Các bạn cùng nhau dùng bữa sáng trong khuôn viên giáo xứ, cùng ăn vui vẻ với nhau,cùng nhau trò chuyện….

 

 


Sau bữa sáng, các bạn thiếu nhi được tham gia một trò chơi nhỏ vượt chướng ngại vật để nhận được mật thư. Con nhận thấy tinh thần đồng đội khăng khít, đoàn kết của các nhóm qua từng thử thách mà chúng con phải vượt qua. Các mật thư là lời Chúa, chúng con được ngẫm nghĩ lời Chúa và thực hành các thử thách như đang sống lại thời xa xưa, cảm nhận ơn Chúa trên mỗi hành trình. Từ đó chúng con thấm nhuần lời Chúa, biết thêm về đời sống Chúa Kitô hữu, và cũng để các bạn tăng thêm trí tuệ nhờ vào việc giải các mật thư.

 

 
 


Tiếp theo chương trình giải mật thư, chúng con về tại khuôn viên giáo xứ và tiếp tục với hội thi nấu ăn. Thời gian của ban tổ chức quy định khá ngắn nhưng mỗi thành viên trong nhóm đều rất cố gắng cho phần thi của đội mình. Một lần nữa con lại thấy tinh thần đồng đội của các bạn trại sinh, mỗi người mỗi việc, các em nhỏ thì múa, hát, hô khẩu hiệu để tạo động lực cho các anh chị, anh chị lớn hơn thì mỗi người mỗi việc phụ nhau tạo nên những món ăn cực kì sáng tạo. Tuy thời gian có hạn, mỗi đội đều tạo cho mình một kết quả xứng đáng như mong chờ. Bài thuyết trình của mỗi đội rất hay và ý nghĩa nói về món ăn dân dã trong từng bữa cơm gia đình. Đó là sự liên kết tình thân của các thành viên trong gia đình, đó là sự bù trừ lẫn nhau của từng người trong nhóm hay trong gia đình. Qua trò chơi này, chúng con học được cách sống tự lập, giúp đỡ bố mẹ  và đặc biệt hiểu được tình cảm thiêng liêng nơi mỗi bữa ăn gia đình.

 
 


Kết thúc cuộc thi các bạn thiếu nhi được dùng bữa trưa trong tại nhà xứ. Những hình ảnh của các bạn nhỏ cùng nhau ngồi ăn cơm rất ngon miệng sau những thử thách, trò chơi, cuộc thi….chắc hẳn sẽ là kỉ niệm rất đẹp của tuổi thơ. Các bạn cùng nhau ăn uống, trò chuyện kể về hành trình của mình khi tham gia các trò chơi. Tuy mệt mỏi nhưng mang lại cho thiếu nhi chúng con một sự mới mẻ, thú vị. Sau giờ cơm trưa chúng con được về nhà để nghỉ ngơi và chuẩn bị tinh thần cho một buổi chiều đầy năng động và nhiệt huyết.

 


Đầu giờ chiều, chúng con tập trung tại giáo xứ và múa những vũ điệu cộng đồng một buổi sinh hoạt nhỏ đầy thú vị. Tiếp đến chúng con được chơi những trò chơi lớn do thầy và các anh chị giáo lý viên lên ý tưởng. Những trò chơi đầy thú vị và hài hước các bạn thiếu nhi rất hăng say và nhiệt huyết cùng nhau vượt qua mọi trò chơi rất dễ dàng…. Kết thúc trò chơi sự tiếc nuối được hiện rõ trên gương mặt các bạn có lẽ vẫn còn một chút sự vương vấn nhưng vì điều kiện thời gian không cho phép nên buộc phải dừng lại. Sau những trò chơi lấm lem bẩn các bạn sẽ được về nhà tắm rửa, chuẩn bị tinh thần mới để cùng nhau vào giáo xứ dùng bữa tối và tiếp tục chương trình.

 


Cuộc thi “Rung chuông vàng” được tổ chức dành riêng cho các bạn lớp Hiệp Thông 7,8, những em sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức cũng để đánh giá chất lượng học tập của các bạn trong thời gian vừa qua. Sự háo hức, mong chờ của các bạn lớp Hiệp Thông 7,8 đã thể hiện được sự kì vọng, mong chờ cho cuộc thi chắc có lẽ các bạn đã học rất nhiều và thực sự nghiêm túc….Cuộc thi diễn ra trong sự cổ vũ của các bạn thiếu nhi, cũng như các bậc phụ huynh, sau cùng tìm ra được người xứng đáng nhất được rung chuông.

 


Chương trình Lửa Thiêng có lẽ là chương trình ấn tượng và ý nghĩa nhất trong Ngài Trại Hè. Suy niệm lời Chúa giúp chúng con nhìn lại cuộc sống của Chúa Giêsu. Cùng nhau đốt lửa trại để mọi người được cầu nguyện với Chúa, cảm tạ Chúa về một ngày thật tuyệt vời và suôn sẻ. Điều đặc biệt nhất là các hoạt cảnh được các anh chị GLV và các bạn diễn chủ đề Kinh Thánh Cựu Ước. Qua hoạt cảnh, chúng con càng hiểu và nhớ rõ hơn các câu chuyện Kinh Thánh và cảm nhận được Kinh Thánh rất gần gũi với đời sống chúng con.


Ngày Trại hè kết thúc để lại trong mỗi tâm hồn chúng con những cảm xúc và sắc thái khác nhau. Chúng con tạ ơn Chúa đã ban tặng cho chúng con có một ngày thật vui, bổ ích và nhiều kỷ niệm.  Trong tâm tình biết ơn, Chúng con nguyện xin Chúa hãy trả công cho quý thầy quê hương, các anh chị giáo lý viên, quý ông ban hành giáo xứ, quý phụ huynh, quý ân nhân và mọi người những ai đã góp công, góp của và cộng tác để có được Ngày Trại Hè.

Maria Yến Nhi
Ban truyền thông giáo xứ Đa Phạn
Xin xem thêm ảnh tại đây!