Giáo Xứ Đa Nam: Tuần chầu Hồng Phúc

03/02/2021
3057
Trong không khí người người nhà nhà đang tưng bừng chuẩn bị chào đón xuân Tân Sửu thì cũng là dịp Giáo Xứ Đa Nam được vinh dự đại diện Giáo phận Thanh Hóa cử hành tuần chầu Thánh Thể. Giống như nhiều Giáo xứ khác trong Giáo phận, tuần chầu vẫn luôn là dịp đặc biệt cho mỗi tín hữu nói chung và giáo dân Đa Nam nói riêng làm mới lại mối tương giao của mình với Thiên Chúa qua Bí tích Thánh Thể.
 

Để chuẩn bị cho ngày chầu lượt được trang trọng và sốt sắng cả bề ngoài lẫn bề trong, giáo xứ đã có cả một tuần chuẩn bị bằng việc chia phiên chầu cho mỗi giáo Họ, mỗi hội đoàn các ngày trong tuần. Đặc biệt, cha xứ liên tục ngồi tòa sẵn sàng để đón nhận nhưng người con hoang đàng được trở về với Chúa. Trong suốt tuần chầu, mọi người con trong Giáo Xứ cũng tha thiết khẩn cầu xin Chúa ban bình an cho nhân loại đang trong cơn nguy khốn của dịch bệnh.
 

Thánh lễ khai mạc được cử hành lúc 9h30 thứ Năm, ngày 26.01.2021 cao điểm của tuần chầu là Thánh Lễ tạ ơn bế mạc do cha hạt trưởng Giuse Phạm Văn Định chủ sự vào lúc 9h30 Chúa Nhật ngày 31.01.2021. Cùng đồng tế với ngài, có quý Cha trong và ngoài Giáo hạt, quý thầy, quý sơ và toàn thể cộng đoàn trong giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa vì biết bao nhiêu ơn lành Chúa đã ban cho mỗi người, cho giáo xứ, cho giáo phận. Cha cũng mọi người tiếp tục cầu nguyện cho giáo xứ và cho giáo phận để Chúa tiếp tục tuôn đổ hồng ân xuống cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận. Nhân ngày Chúa Nhật Lời Chúa, cha chủ tế cũng mời gọi mọi người sống tinh thần của sứ điệp Tin mừng là đạo đức và thánh thiện, bác ái và yêu thương, để nhờ đó Nước Chúa mỗi ngày một trị đến.

 

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế Giuse đã giúp mọi người hiểu giá trị và thách đố của việc sống chứng nhân Tin Mừng: “Đức Giêsu đã xua đuổi thần ô uế ra khỏi con người bằng sức mạnh của Thiên Chúa chứ không phải của thế gian. Vậy, nếu tôi muốn xua đuổi ô uế nơi mình hãy tìm đến Chúa, tìm đến giá trị của tình yêu, của sự thật. Đồng thời, tôi phải ý thức sự đấu tranh nội tâm trong tâm hồn tôi, vì chọn lựa điều tốt, ai cũng muốn, nhưng để chọn điều tốt hơn theo Tin Mừng thì cần có sự hy sinh, chấp nhận thua thiệt, thì đó là điều không ai muốn, nhưng với lòng yêu mến kiên trung đi theo Chúa thì tôi có thể làm được.”
 

Quan sát cộng đoàn tham dự các Thánh Lễ và các giờ chầu, không ai có thể phủ nhận rằng giáo phận Thanh Hóa nói chung và giáo xứ Đa Nam nói riêng một đức tin rất sống động. Hy vọng rằng đức tin ấy không phải là những gì hào nhoáng bên ngoài, nhưng phát xuất từ tấm lòng bên trong, và trổ sinh hoa trái hầu ai nấy đều có thể trở nên những chứng nhân của Chúa Giêsu giữa dòng đời hôm nay.
 

Đối với giáo xứ Đa Nam, công trình nhà Chúa còn bộn bề, mọi người không khỏi băn khoăn cho giáo xứ. Tuy nhiên, vững lòng tin tưởng cậy trông nơi Chúa, Chúa sẽ thu xếp lo liệu để những gì Giáo Xứ đang thực hiện sớm được hoàn thành.
 

Nguyện xin Thiên Chúa cho anh chị em giáo dân có công ăn việc làm ổn định, gia đình êm ấm, để mọi người tiếp tục gia tăng tình hiệp nhất và lòng quảng đại để ngày càng yêu mến Chúa và những công việc của nhà Chúa. Amen.

Xin bấm VÀO ĐÂY để xem hình ảnh đầy đủ

 
BTT Gx. Đa Nam