Giáo xứ Đa Nam: Tổng kết Giáo Lý 2020

23/07/2020
1559
Những cành phượng vỹ đỏ thắm rung rinh theo làn gió nhẹ, những bông hoa bằng lăng tím ngắt một chân trời, hòa quyện cùng bản giao hưởng đầy quyến rũ của những chú ve… Tất cả những dấu hiệu đó vô tình đang báo hiệu cho các cô cậu học trò một mùa Hè với nhiều thật nhiều nỗi nhớ: nhớ bạn bè, nhớ thầy cô, nhớ mái trường thân yêu đã từng gắn bó. Giữa những nỗi buồn man mác thơ ngây, giữa những nỗi nhớ hồn nhiên của tuổi học trò, mái trường Giêsu bỗng trở thành không gian lý tưởng quy tụ các bạn, cho các bạn được họp mặt, được học hỏi, được sẻ chia và vui chơi. Trong tâm tình đó, mái trường giáo lý nơi giáo xứ Đa Nam cũng được mở ra, chào đón tất cả các bạn thiếu nhi, các bạn giới trẻ bước vào để gặp gỡ người bạn Giêsu tâm thành.
 

Mùa Hè của các em thiếu nhi cùng những bạn giới trẻ nơi đây được khởi động bằng những buổi quy tụ bên nhau, bên lớp giáo lý thân thuộc. Các bạn trẻ đã cháy lên lửa Đức Tin - lửa yêu mến của mình trong suốt những ngày hè sôi động. Vào lúc 20h00’ ngày 20 và 21 tháng 07 năm 2020, các bạn tiến về nơi đây dâng lên Chúa những thành quả cố gắng học tập trong năm giáo lý này. Chương trình thi tổng kết Giáo lý năm nay được chia thành 2 hình thức quen thuộc đó là “thi hỏi thưa truyền thống” và “thi rung chuông vàng”.
 

Trước khi khởi động cuộc thi, cha quản xứ Phêrô Đinh Văn Nghĩa đã có những lời nhắn nhủ cũng như động viên các thí sinh. Cha không quên nhắc nhở mọi người hãy hăng say học hỏi Giáo lý để lời Chúa trở nên lương thực nuôi dưỡng chúng ta mỗi ngày. Cha cũng chúc tất cả các bạn thí sinh gặt hái thật nhiều thành quả tốt đẹp trong buổi thi kết thúc này.
 

Trải qua các phần thi với không khí sôi nổi và hồi hộp, cuối cùng ban tổ chức đã lựa chọn được 4 em đại diện cho các lớp rung chuông vàng và 1 giải tập thể đạt kết quả cao nhất trong kì thi này.
 

Cuộc thi là sự đánh giá khách quan những kiến thức mà các bạn đã tiếp nhận được trong suốt năm học qua. Nhưng trên hết tất cả, điều mà các bạn lãnh nhận được đó là tinh thần hy sinh, ý chí rèn luyện, tìm hiểu về Chúa Giêsu, về Giáo Hội của Ngài để thêm yêu mến và sống đạo một cách nhiệt thành hơn nữa.
 

Nhìn lại chặng đường đã qua, giới trẻ và thiếu nhi đã được học hỏi, đào sâu về đời sống Đức tin và trưởng thành hơn về nhân bản. Các bạn học sinh hầu hết chấp hành kỷ luật tốt trong các sinh hoạt chung, có trách nhiệm với công việc được giao phó, ngoan ngoãn và vâng lời hơn. Tuy nhiên, vẫn còn một số bạn thiếu tôn trọng kỷ luật, đôi khi còn vô phép khi tham dự Thánh Lễ, đến lớp, ra khỏi lớp học không xin phép, nói chuyện riêng trong giờ học, trốn tránh công việc và biếng nhác trong lao động… Qua đó, các bạn cùng nhau nhìn lại những thiếu sót của mình và cùng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn trong năm học tới.

Quả thực một năm học Giáo lý đi qua đối với các bạn là một năm hồng ân, vì dưới “mái trường Giêsu” này, các bạn nhận được sự quan tâm lớn lao của cha quản xứ Phêrô, quý thầy mục vụ, quý ban hành giáo…Và không thể không kể đến những công lao khó nhọc của các anh chị huynh trưởng, quý ân nhân xa gần và cả sự quảng đại hy sinh của quý bậc phụ huynh trong việc vun trồng Đức tin cho con cái.

 

Chương trình tổng kết Giáo lý năm 2020 đã khép lại trong tâm tình tạ ơn và sự quan phòng của Thiên Chúa. Xin dâng những lời nguyện cầu đơn sơ lên Chúa Giêsu – Đấng mà chúng ta luôn yêu mến - tôn thờ. Những lời nguyện ấy xuất phát từ lòng mong ước cho tất cả mỗi người chúng ta, đặc biệt là các bạn giới trẻ và các em thiếu nhi trong giáo xứ Đa Nam mỗi ngày thêm khôn ngoan và nhân đức hơn trước mặt Chúa và mọi người.
                                                          
                                                                          BTT Giáo xứ Đa Nam