Giáo xứ Đa Nam: Ngày hội trại với chủ đề “BƯỚC THEO CHÂN THÁNH QUAN THẦY”

27/07/2022
1938

Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay
Anh em được sống sum vầy bên nhau
Và thật đúng là:
Dù ai đi bốn phương trời
Hỏi đâu ấn tượng bằng người xứ ta
Niềm tin son sắt mặn mà
Khắp trong giáo phận bảo là tiếng lành
Vâng đến với Đa Nam thì quả thật là:
Đa Nam quê ta rất giàu
Sẻ chia bác ái không đâu đẹp bằng
Giàu ân, giàu nghĩa, giàu tình
Giàu câu nhân ái, giàu niềm mến thương
Hương thơm nức tiếng 10 phương
Để cho hậu thế muôn đời vẻ vang
Nếu ai thắc mắc hay chăng
Thiếu nhi, giới trẻ là bằng chứng đây
Chủ chăn nhân đức cao dày
Đoàn chiên hiệp nhất chung xây nước trời
Lời quê góp nhặt thưa chung

 

Chắc hẳn mỗi dịp hè về là thời gian mà các bạn thiếu nhi và giới trẻ mong ngóng chờ nhất. Bởi lẽ vì đây là khoảng thời gian mọi người có nhiều thời gian để quy tụ lại bên Chúa nhiều hơn. Và cùng nhau chuẩn bị đón chào những hoạt động hè sôi động. Nhìn thấy được sự nhiệt huyết của các em thiếu nhi và các bạn giới trẻ. Sau những năm tháng dịch COVID-19. Ban tổ chức đã quy tụ các bạn về giáo xứ tham dự trại hè trong 2 ngày 23-24/07/2022.
 

Cùng nhìn lại những chủ đề mà các trại sinh đã tham gia trong suốt những năm qua: Năm 2017 với chủ đề Ra khơi cùng Đức Ki-tô. Năm 2018: Học cùng Giêsu. Năm 2019: Lên đường với Đức Ki-tô. Năm 2020: Gặp gỡ Đức Ki-tô Sống. Và năm nay với chủ đề: BƯỚC THEO CHÂN THÁNH QUAN THẦY. Với mục đích giúp từng trại sinh cùng nhau tìm hiểu lại lịch sử của các thánh quan thầy. Và trại hè năm nay gồm 4 trại. Trại Antôn, trại Phaolô, trại Giuse và trại Maria. Đây là các vị thánh quan thầy mà các trại sinh đặt làm tên cho trại của mình.
 

Sáng sớm ngôi nhà chung trở nên sôi động và náo nhiệt hơn những ngày thường. Các trại sinh quy tụ về bên ngôi thánh đường giáo xứ cùng những tư trang mà các bạn cần sử dụng trong 2 ngày ở lại nơi đây. Và đúng 5h30 thánh lễ khai mạc trại hè 2022 bắt đầu. Tham dự thánh lễ có sự hiện diện quý thầy chủng viện Lê Bảo Tịnh, quý ban hành giáo xứ, quý phụ huynh và gần 300 trại sinh. Chia sẻ trong thánh lễ cha quản xứ một lần nữa nhấn mạnh ý nghĩa việc tham dự trại hè và Ngài kêu gọi mỗi trại sinh cùng hướng lên Chúa hướng lên các vị thánh quan thầy để noi gương các Ngài và xin các Ngài gìn giữ chúng ta.
 

Tiếp sau thánh lễ là những chuỗi hoạt động của 2 ngày trại hè đã được chuẩn bị suốt trong những ngày tháng qua:
Đầu tiên là nghi thức chào cờ: ý nghĩa của việc chào cờ là quyết tâm gìn giữ và thi hành sứ vụ của thiếu nhi Thánh Thể. Tiếp tục hành trình trại hè Ban tổ chức đưa ra nội quy trong những ngày trại buộc các trại sinh phải thực hiện nghiêm túc và kỉ luật. Đồng thời đại diện gần 300 trại sinh nói lên lời quyết tâm của mình trong những ngày hội trại này.

 

Phần thi dựng trại nhanh với sự giúp đỡ của quý phụ huynh giúp cho các trại sinh có khuôn viên trại thật đặc sắc và ý nghĩa.
 
 

Điểm khác biệt của trại hè năm nay là các trại sinh của từng trại phải vượt qua từng chạm bằng các câu hỏi giáo lí theo chương trình chung của Giáo Phận. Bên cạnh đó là các thử thách của BTC đưa ra. Nhằm giúp các trại sinh hiểu biết hơn về giáo lí đồng thời hướng đến hội thánh hiệp hành. Vượt qua 9 chạm với những cảm xúc lo lắng hồi hộp và chiến thắng. Các trại sinh tiếp tục cùng nhau tham gia trò chơi lớn. Với mục đích giúp các trại sinh nhanh nhạy hơn, đoàn kết hơn trong tình thần đồng đội và gắn kết tinh thần các trại sinh trong trại với nhau.
 

Ngoài những hoạt động vui chơi các trại sinh cũng không quên cầu nguyện với Chúa qua giờ kinh chiều. Đồng thời dâng lên Chúa tất cả những tâm tình ý nguyện mà các bạn muốn thân thưa cùng Chúa.
 
 

Bên cạnh đó cuộc thi trăm hoa khoe sắc hay vẽ những bức tranh các bạn trại sinh cũng nói lên được những điều các bạn muốn nói hay muốn cảm nhận trong thời gian qua.
 

Và sinh động hơn trong ngày chạy hè là buổi “Festival Ẩm Thực” chính tay các trại sinh làm nên. Đặc biệt hơn các trại sinh hoàn toàn được sử dụng miễn phí đồ ăn nơi các gian hàng bằng những tấm phiếu mà các bạn có được trong những ngày qua. Ngoài ra còn có thêm các trò chơi mà BTC đã chuẩn bị. Với mục đích giúp các bạn chơi thả ga quà đầy túi mang về. Buổi tối là phần thi văn nghệ đến từ quý phụ huynh trong từng trại. Nhằm giúp thêm phần sinh động và cổ vũ tinh thần cho các trại sinh của đội mình.
 
 
 

Sau những ngày tháng từng trại sinh miệt mài học hỏi giáo lý. Đây là cơ hội để các bạn thể hiện sự hiểu biết của các bạn qua cuộc thi rung chuông vàng. Đại diện mỗi trại 10 bạn thí sinh xuất sắc nhất tham dự cuộc thi này. Trải qua 3 phần thi: Lên đường, bước theo chân thánh quan thầy, và tiến về đất hứa. Bạn trại sinh thuộc trại Antôn đã vượt qua 3 phần thi và Rung được chuông vàng năm 2022 này.
 

Và đốt lửa trại cũng là hoạt động cuối cùng của ngày đầu tiên đối với tất cả các bạn trại sinh. Đây là lúc các trại sinh cùng quây quần bên ánh lửa vũ những cử điệu và dâng hết những tâm tình ước mong lên Chúa. Đón nhận ánh lửa với những cố gắng và hi sinh trong suốt những ngày qua. Thế là ngày trại đầu tiên khép lại. Các trại sinh trở về ngủ nghỉ tại khu vực trại của mình và các địa điểm BTC đã sắp xếp.
 

Ngày trại thứ 2 sẽ là phần thi thuyết trình trại và thi vũ điệu cộng đồng đến từ các thành viên trong từng trại. Mỗi trại là một màu sắc và phong cách riêng tất cả các bạn góp nên thật sáng tạo xoay quanh vị thánh quan thầy của mình và chủ đề của trại năm nay.
 

Vào lúc 9h30 ngày 23/07/2022 thánh lễ tạ ơn đã diễn ra trong bầu khí trang nghiêm sốt sáng. Tất cả cùng nhau dâng lên Chúa vì muôn ơn lành Thiên Chúa đã ban cho chúng ta trong suốt hai ngày trại yêu thương. Mọi việc diễn ra trong tình yêu và sự quan phòng của Thiên Chúa. Một lần nữa cha quản xứ muốn nhắn gửi tới các trại sinh. Chúng con hãy giữ lại tất cả những gì chúng con có trong 2 ngày qua. Tình yêu và sự gắn kết. Tính kỉ luật và sự cố gắng giúp đỡ nhau…Để chúng con lan toả được tình yêu thương đó đến với mọi người. Và dù ở đâu hay làm gì chúng con hãy luôn hướng về và chạy đến với Thiên Chúa. Bởi vì không có ơn Chúa chúng ta chẳng làm được gì và Ngài luôn đồng hành và nâng đỡ chúng con.
 



Sau cùng đại diện BTC muốn gửi lên lời tri ân tới cha xứ, quý thầy, quý ban hành giáo, quý phụ huynh các vị ân nhân và tất cả mọi người đã góp công góp sức tạo nên 2 ngày trại ý nghĩa, nhiều niềm vui. Xin Chúa trả công bội hậu cho tất cả mọi người.
 

Ngày hội trại hè khép lại có một chút tiếc nuối của các trại sinh bởi vì còn một số điều các bạn chưa làm được. Nhưng nó là cả một quá trình và giữ lại những kỉ niệm mà các bạn đã cố gắng hết sức để có được kết quả trong hội trại năm nay. Cùng nhau hứa hẹn và chào đón ngày hội trại tiếp theo với nhiều màu sắc tươi mới hơn.

Xin xem hình ảnh đầy đủ tại đây!

BTT Giáo xứ Đa Nam