Giáo xứ Đa Minh: Thánh Lễ Cung hiến Nhà thờ giáo họ Lâm Cầu

26/10/2019
3451
Thánh đường là nơi quy tụ dân Chúa, là nơi các tín hữu tới cầu nguyện và lãnh nhận các Bí tích. Thánh đường là nơi Chúa ngự, là nơi Mình Máu Thánh Chúa luôn hiện diện, là nơi dân Chúa lãnh nhận muôn vàn ơn huệ, muôn vàn hồng ân của Chúa.
 

Sáng thứ Ba ngày 22 tháng 10 năm 2019, trong bầu không khí tưng bừng rộn ràng của một vùng quê nghèo, mọi người nô nức đổ về giáo họ Lâm Cầu, long trọng mừng Thánh lễ Tạ ơn, cung hiến Thánh đường và Thánh hiến bàn thờ giáo họ Lâm Cầu thuộc giáo xứ Đa Minh.

Cộng đoàn giáo họ Lâm Cầu hân hoan đón tiếp Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và các vị ân nhân xa gần.

 

Giáo họ Lâm Cầu  được thành lập cách đây 90 năm với ngôi thánh đường nhỏ bé, và không đủ đáp ứng những nhu cầu mục vụ trong giáo họ. Nhận thấy cần phải có một nơi thờ phượng khang trang và xứng hợp, cha chánh xứ và toàn thể anh chị em giáo dân đã bắt tay vào việc xây dựng ngôi thánh đường. Công trình được Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh dâng lễ đặt viên đá đầu tiên ngày 15 tháng 11 năm 2016 dưới sự bảo trợ của  thánh Gioan Baotixita là bổn mạng của giáo họ.

Sau hơn 3 năm thi công xây dựng, với biết bao công khó của cha chánh xứ Giuse Nguyễn Văn Ba, sự đóng góp tích cực của toàn thể anh chị em giáo dân giáo họ Lâm Cầu, cùng các vị ân nhân xa gần, hôm nay, ngày 22 tháng 10 năm 2019, ngôi nhà thờ mới đã được hoàn thành tốt đẹp.

 

Ngôi nhà thờ có lối kiến trúc đầy mỹ thuật, đậm nét cổ kính nhưng cũng không thiếu những đường nét hiện đại. Nằm giữa một vùng quê nghèo, ngọn tháp vươn cao như là biểu tượng cho niềm tin Công giáo. Đây là nơi quy tụ cộng đoàn dân Chúa sống Đức tin trong những giờ kinh lễ và những sinh hoạt mục vụ.
 
BTT Gx. Đa Minh