Giáo Xứ Cổ Định: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Lượt.

08/09/2024
1046

Vào sáng  Chúa Nhật ( 08. 09. 2024),  giáo xứ Cổ Định đã long trọng tổ chức Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Lượt. Thánh lễ do Cha Hạt Trưởng  Tôma Bùi Huy Cường chủ sự. Đồng tế với Cha Tôma còn có sự hiện diện của quý cha  cùng sự tham dự đông đảo của  quý tu sĩ nam nữ, và cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ.

 


Tuần chầu lượt là thời gian đặc biệt để mỗi người trong giáo xứ Cổ Định dâng lên Chúa những lời cầu nguyện, tạ ơn, và thống hối. Đây là cơ hội để mỗi người canh tân đời sống đức tin, gia tăng lòng yêu mến Thánh Thể. Trong suốt tuần qua, các giờ chầu Thánh Thể được tổ chức liên tục, thu hút sự tham gia tích cực của các hội đoàn, các giới và toàn thể giáo dân trong giáo xứ.

 


Mở đầu Thánh lễ, cha Hạt trưởng  Tôma đã ngửi lời chào đến cộng đoàn, bày tỏ niềm vui khi thấy sự hiện diện đông đảo và lòng yêu mến Thánh Thể của mọi người. Cha Tôma nhấn mạnh rằng, tuần chầu lượt không chỉ là dịp để chúng ta thờ phượng và tôn vinh Chúa, mà còn là thời gian để mỗi người tự vấn lại đời sống của mình, hầu sống xứng đáng hơn với ơn gọi làm con Chúa.


Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Tôma đã  nhắc nhớ về ý nghĩa sâu sắc của việc chầu Thánh Thể. Cha Tôma nhấn mạnh rằng nguồn sống thiêng liêng nuôi dưỡng đức tin của mỗi Kitô hữu là Bí tích Thánh Thể. Ngang qua đó, Chúa Giêsu luôn hiện diện một cách sống động, đồng hành và nâng đỡ chúng ta trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống.


Cha Tôma cũng khuyến khích mọi người hãy tiếp tục giữ vững lòng yêu mến Thánh Thể, không chỉ trong tuần chầu, mà còn trong đời sống hàng ngày. Việc tham dự thánh lễ và chầu Thánh Thể là cơ hội để chúng ta gặp gỡ Chúa, lắng nghe lời Ngài và nhận lãnh ơn thánh giúp chúng ta sống tốt hơn trong ơn gọi Kitô hữu.

 


Sau bài chia sẻ, thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện giáo dân, dâng lễ vật và  Phụng Vụ Thánh Thể.

 

 


Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện đã thay lời cho cộng đoàn gửi lời tri ân đến quý cha và cộng đoàn vì yêu thương đã đến hiệp dâng Thánh Lễ cầu nguyện cho giáo xứ trong ngày lễ Bế Mạc Tuần Chầu lượt này.  

 


Thánh lễ bế mạc tuần chầu khép lại trong tâm tình cảm mến và tri ân. Cộng đoàn ra về, mang theo những ơn lành và sự bình an của Chúa. Ước mong mỗi người trong giáo xứ biết quyết tâm sống đức tin một cách sống động hơn, để Thánh Thể trở thành trung tâm đời sống của mỗi người. Amen!


Ban truyền thông giáo xứ Cổ Định.
Xin xem thêm ảnh tại đây!