Giáo xứ Cổ Định: Thánh lễ Tạ ơn Tuần Chầu, hồng ân lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và Thánh Thể

14/09/2020
3079
Chầu Lượt là một nét đẹp trong đời sống đức tin của nhiều địa phương trên cả nước. Qua việc tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể người tín hữu thăng tiến tình yêu Chúa và nâng cao lòng mến người. Ở Cổ Định, mỗi độ Thu sang, giáo xứ lại vinh dự được thay mặt Giáo Phận chầu Thánh Thể Chúa trong suốt một tuần qua.
 

Vào lúc 09 giờ 30 phút, ngày 13 tháng 09 năm 2020, tại ngôi thánh đường giáo xứ, Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường – Giám mục Giáo phận Thanh Hóa -  đã long trọng cử hành thánh lễ tạ ơn tuần Chầu của Giáo xứ. Cùng đồng tế trong thánh lễ có sự hiện diện của cha nguyên tổng đại diện, cha hạt trưởng, quý cha nguyên quản xứ, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý khách gần xa cùng đông đảo bà con giáo dân trong giáo xứ.
​​​​​​​
Cũng trong dịp này, Đức Cha đã ban Bí tích Thêm Sức cho 28 em và trao Mình Thánh Chúa cho 20 em thiếu nhi trong giáo xứ được xưng tội rước lễ lần đầu.

 

Trong bài chia sẻ gửi đến các em thiếu nhi hôm nay, Đức Cha nhấn mạnh đến sự hiền từ và lòng trắc ẩn của Thiên Chúa: Nơi Đức Giêsu, mỗi người chúng ta sẽ học được cách tha thứ và yêu thương đồng loại của mình. Chúa đã dạy chúng ta phải tha thứ cho nhau đến 70 lần 7. Học theo gương nhân lành của Chúa Giêsu, chúng con hãy cố gắng để nên hoàn thiện hơn, sống xứng đáng là con cái Chúa, và trở nên thân thiết với đồng loại hơn giống như Đức Giêsu vậy…
 

Ngoài ra, Đức Cha Giuse còn nhấn mạnh rằng Bí tích Thêm Sức là một dấu son trong hành trình Đức tin. Bí tích Thêm Sức rất cần thiết đối với mỗi người chúng ta. Chúng ta cần ơn của Chúa Thánh Thần để Ngài ngự đến biến đổi và ban ơn cho chúng ta. Dù đi đâu, đến nơi nào, chúng ta luôn cần đến ơn của Chúa Thánh Thần thì mới vững mạnh trong niềm tin vào Thiên Chúa.

Qua việc lãnh nhận Bí tích Thêm Sức và Thánh Thể, các em thiếu nhi giáo xứ Cổ Định tựa như con thuyền căng sức đón lấy Gió của Thần Khí và sức mạnh của Thánh Thể để ra đi đem Tin Mừng cho muôn nơi.

 

Ước chi tuần Chầu hồng phúc này trở nên thời gian ân sủng, Bí tích Nhiệm Mầu trở thành dấu chứng tình yêu nơi mỗi người tín hữu Cổ Định chúng con để chúng con thêm yêu Chúa hơn và say mê Chúa hơn.
 

Lạy Chúa, xin cho chúng con chân thành cộng tác với nhau để cùng dựng xây Giáo xứ. Xin cho chúng con sống yêu thương, hợp nhất và bén rễ sâu vào Tin Mừng của Chúa. Xin cho chúng con chung tay đắp xây dựng cuộc sống công bình bác ái để đem Chúa đến cho mọi người, dấn thân phục vụ mọi nơi. Amen.

Quý vị có thể xem đầy đủ hình ảnh TẠI ĐÂY.
BTT Gx. Cổ Định