Giáo xứ Cổ Định: Thánh lễ Bế Mạc Tuần Chầu, Ban Bí Tích Thêm Sức và Xưng Tội Rước Lễ Lần Đầu

11/09/2023
14573

Chúa nhật XXIII TN, ngày 10/09/2023 là ngày thật đặc biệt đối với Giáo xứ Cổ Định, vì được chào đón Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, giám mục giáo phận Thanh Hóa, quý cha và quý khách về với giáo xứ cử hành Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu thay mặt giáo phận, Ban Bí tích Thêm Sức cho 22 em thiếu nhi và 23 em được lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa lần đầu. Thánh lễ diễn ra trong bầu không khí ấm cúng và trang trọng tại ngôi thánh đường giáo xứ Cổ Định.

Trong bài chia sẻ, Đức Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy trở nên gần gũi với Chúa Giê-su, yêu mến Chúa Thánh Thần. Dựa trên bối cảnh của Tin Mừng theo thánh sử Matthêu (Mt 18, 15-20) về sửa lỗi cho nhau, Đức Cha Giuse nhắc nhớ mỗi người hãy biết nhìn lại chính mình trước khi sửa lỗi cho người khác, có như thế gia đình, giáo xứ mới được biến đổi và mỗi ngày hiệp nhất và yêu thương nhau hơn.

Kết lời Đức Cha Giuse cũng chúc mừng các em thiếu nhi chuẩn bị lãnh nhận Bí tích thêm sức, rước Mình Thánh Chúa lần đầu, và ước mong, các em mỗi ngày mỗi yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể hơn.
 

Sau bài chia sẻ là nghi thức ban Bí tích Thêm sức cho 22 em thiếu nhi.

Sau nghi thức ban Bí tích Thêm sức, thánh lễ được diễn tiến với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trong phần hiệp lễ, 23 em thiếu nhi đã được lãnh nhận Mình và Máu Thánh Chúa lần đầu, trong niềm vui và tràn đầy tâm tình thiêng liêng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một em thiếu nhi đại diện cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa những lời tạ ơn, tri ân Đức Cha và quý cha đã yêu mến hiện diện trong ngày thật đặc biệt của giáo xứ. Đáp từ, Đức Cha Giuse đã gửi đến các em và giáo xứ trong ngày hồng phúc. 

Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tri ân và cảm mến. Nguyện xin Chúa ban thêm nhiều ơn phúc trên giáo xứ Cổ Định nói chung, trên các em thiếu nhi giáo xứ Cổ Định nói riêng. Ước mong, những tâm tình thiêng liêng trong ngày đặc biệt này, sẽ ghi khắc trong tâm hồn mỗi người trong giáo xứ dấu ấn không bao giờ phai nhạt. Amen!

Pet Diệm Nguyễn
BTT giáo phận Thanh Hóa
Xin xem thêm hình ảnh tại đây!