Giáo xứ Cổ Định: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu 2022

04/09/2022
1441

Chúa Nhật XXIII TN năm C, ngày 04/09/2022, giáo xứ Cổ Định hân hoan cử hành Thánh Lễ Bế mạc tuần Chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận Thanh Hoá. Đây là dịp để tất cả mọi thành phần dân Chúa trong Giáo xứ có cơ hội để hiệp thông với Bí tích Thánh Thể và cảm tạ Thiên Chúa vì biết bao ơn lành Người đã thương ban.
 

Trước và trong tuần Chầu lượt, Giáo xứ và các Giáo họ đã được chuẩn bị rất chu đáo cho ngày đại lễ. Cha xứ Anton Trịnh Đình Thiệu cùng Cha phó Anton Nguyễn Văn Chính đã lần lượt đến 5 giáo họ trực thuộc Giáo xứ để ban Bí tích Hoà giải cho các thành phần dân Chúa; Cử hành Thánh Lễ và đặt Mình Thánh Chầu trọng thể tại nhà thờ của các giáo họ. Bên cạnh đó, cách đặc biệt hơn giáo xứ đón nhận thêm gần 20 em thiếu nhi lãnh nhận Bí Tích Hoà giải - Rước lễ lần đầu. Đây cũng là niềm vui, dấu mốc cho thấy sự triển nở về mặt Đức tin và tương lai của của toàn thể giáo xứ. Những hoạt động trên nhằm giúp mỗi người chuẩn bị tâm hồn cách chu đáo để lãnh nhận những ơn phúc qua tuần Chầu lượt thay mặt giáo phận!
 
 

Tuần chầu lượt của Giáo xứ được khai mạc vào thứ 5 ngày 01/09/2022. Đỉnh cao của tuần Chầu lượt là Thánh Lễ Bế mạc vào sáng Chúa Nhật XXIII Thường Niên do Cha Tổng Đại Diện Micae Trịnh Ngọc Tứ chủ sự.
 

Chia sẻ trong Thánh Lễ, Cha Tổng Đại Diện Micae chia sẻ: “"Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo". Để bước theo Đức Kitô, phải vác thập giá mình, người ta biết ít về sứ điệp này và coi đó không đơn giản. Nếu người ta chịu vác thập giá của người khác thì sẽ thấy không quá khó. Còn thập giá của mình có vẻ nặng hơn nhiều của người khác. Nhưng không phải thế, chúng ta ai cũng phải vác thập giá mình. Thập giá mình là thập giá chúng ta không được chọn, không hề muốn, không có chút hấp dẫn nào, thật kinh khủng cho chúng ta.
 

Thiên Chúa là tình yêu, ai ở trong tình yêu là ở lại trong Thiên Chúa và Thiên Chúa ở lại trong người ấy. Tạ ơn Chúa đã tác tạo, thánh hoá cũng như ban tặng cho giáo xứ Cổ Định những ngày chầu vừa qua được diễn ra sốt sắng, trang nghiêm, mỗi người con trong giáo xứ cũng cảm nghiệm được tình Chúa đang tuôn chảy dạt dào trong tâm hồn, đời sống của mọi người giờ đây đã thay đổi. Tất cả đã cảm nhận được và thấy được sự thôi thúc trong tim mình. Nhờ ơn Chúa và Mẹ Maria đồng hành, Thánh Lễ Bế mạc được diễn ra trong bầu không khí vui tươi, trang trọng và sốt sáng.
 

Cuối cùng, thay lời cho toàn thể cộng đoàn, một vị đại diện của Giáo xứ nói lên lời cám ơn tới quý Cha và cộng đoàn đã hiện diện hiệp thông với giáo xứ Cổ Định trong Thánh Lễ Bế mạc tuần chầu hôm nay, để cùng với giáo xứ tạ ơn và ngợi khen Chúa thay cho Giáo Phận.
 
Xin xem hình ảnh đầy đủ tại đây!

BTT Giáo xứ Cổ Định