Giáo xứ Cổ Định: Gửi trao yêu thương cho người dân đang cách ly tập trung phòng dịch Covid - 19 tại thị trấn Nưa.

23/08/2021
2497

“Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống, nhưng chung một giàn.”

Theo lời mời gọi của Đức Cha Giuse Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Việt Nam: “Hãy làm tất cả những gì có thể để giúp đỡ những người đang gặp thử thách gian nan vì trận đại dịch đầy thách đố này.” Đức cha mời gọi chúng ta hãy liên kết với nhau, với mọi người, không phân biệt thành phần xã hội và tôn giáo, để với các sáng kiến yêu thương, “Việt Nam sẽ trở thành một đất nước quê hương của tình nhân ái, nghĩa đồng bào.”

Vì vậy, chiều ngày 20.08.2021, giáo xứ Cổ Định, dưới sự đồng hành của cha Phê-rô Vũ Văn Cung, đã tổ chức “nấu cơm yêu thương” và trao gửi cho 39 công dân đang cách ly tại khu cách ly tập trung thị trấn Nưa, huyện Triệu Sơn. Điều đáng trân quý là tự tay Cha xứ, Ban Thường vụ HĐMV giáo xứ cùng bà con trực tiếp chuẩn bị và nấu bữa cơm nghĩa tình thơm thảo này.

 
(Cha Phê-rô Vũ Văn Cung và ban Thường vụ HĐMV giáo xứ chuẩn bị "Bữa ăn yêu thương")

Những “bữa cơm yêu thương” giữ ấm mãi trong lòng người cách ly, với mong muốn dù người giàu hay nghèo cũng cần được “bữa cơm yêu thương” đúng nghĩa, vừa thơm dẻo và nóng ấm tình Chúa, tình người. Cuộc chiến chống dịch Covid-19 có thể còn kéo dài và những suất cơm nghĩa tình để trao gởi yêu thương là rất trân quy. Nó như là liều thuốc tinh thần giúp cho trận chiến chống dịch sớm thành công. Đó cũng là điều thiện, cái đẹp cần được lan tỏa trong cộng đồng xã hội.

Chương trình “Nấu Cơm Yêu Thương” đã được giáo xứ Cổ Định thực hiện cho người dân đang cách ly tập trung tại thị trấn Nưa như là tấm lòng nhân ái, sẻ chia và mong muốn góp thêm sức mạnh để người dân cùng mạnh mẽ vượt qua cơn đại dịch.

Nguyện xin Thiên Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria, chúc lành và ban ơn cho chúng con sớm thoát khỏi cơn nguy khốn do dịch bệnh gây nên; và ước mong sao dưới sự soi sáng thúc đẩy của Chúa Thánh Thần, sẽ ngày càng có thêm nhiều nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng hảo tâm, yêu thương được lan toả đến cho mọi người.
 
Lê Hồng Ánh
(BTT Giáo xứ Cổ Định)