Giáo xứ Chính Tòa: Ra Mắt Xứ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Maria Goretti

10/07/2024
2021

 
Sau thời gian 15 ngày diễn ra khóa đào tạo Giáo lý viên – Huynh trưởng và 3 ngày sa mạc huấn luyện “Horeb – Vươn lên” tại giáo xứ Chính Tòa. Vào hồi 08g00, Chúa nhật XIV- TN, ngày 07/7/2024, tại nhà thờ giáo xứ Chính Tòa đã long trọng diễn ra Thánh lễ ra mắt Xứ đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) Maria Goretti. Nghi thức ra mắt do cha Tôma Bùi Huy Cường - Tuyên úy Liên đoàn Phaolô Lê Bảo Tịnh Giáo phận Thanh Hóa chủ sự.

 


Thánh lễ còn có sự hiện diện của cha Tôma Bùi Huy Cường - Tuyên úy Liên đoàn Phaolô Lê Bảo Tịnh, Cha phó Phaolô Nguyễn Văn Thành, quý Thầy quý Sơ Trợ úy, các Trưởng trong ban huấn luyện sa mạc, các Huynh – Dự Trưởng, Ban Giáo lý, quí Ban Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, đầy đủ các em thiếu nhi và đông đảo quý phụ huynh cũng tham dự.

Sau thời gian chuẩn bị, học hỏi và huấn luyện phong trào TNTT cho các em thiếu nhi, dưới sự quan tâm của cha xứ Tôma Bùi Huy Cường cũng là cha Tuyên úy Liên đoàn, quý Cha phó, quý Thầy giúp xứ, cùng Ban Giáo lý, đoàn TNTT giáo xứ Chính Tòa dần dần được hình thành và đến nay đã được chính thức ra mắt, hòa mình vào sức sống trong phong trào TNTT của Giáo Hội Việt Nam.  
  


Đoàn TNTT Maria Goretti Chính Tòa có tổng số 550 đoàn sinh được chia thành 4 Ngành, Chiên con: 62 em, Ấu nhi: 177 em, Thiếu nhi: 200 em, Nghĩa sĩ: 111 em. Xứ đoàn được hướng dẫn và huấn luyện với 15 thầy cô Giáo Lý viên, 25 em Huynh Trưởng và 19 em dự trưởng cùng sự đồng hành của quý cha phó cũng là cha Tuyên úy Xứ đoàn Phaolô Nguyễn Văn Thành.
 


Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Tuyên úy Liên đoàn đã giúp cho các em thiếu nhi và cộng đoàn hiểu về ơn gọi của người Huynh Trưởng, của Thiếu nhi trong Phong trào TNTT. Kế đó, ngài cũng chia sẻ về mẫu gương của thánh trinh nữ Maria Goretti, quan thầy xứ đoàn, để các em biết sống noi gương thánh nhân trong đời sống hằng ngày.
 


Sau Thánh lễ, nghi thức tuyên hứa của các em Dự Trưởng, Huynh Trưởng và ra mắt Đoàn TNTT được diễn ra trong bầu không khí long trọng, trang nghiêm do Cha Tuyên úy Liên đoàn Tôma Bùi Huy Cường chủ sự.
 


Theo đó, lần lượt là nghi thức trao khăn, tuyên hứa dành riêng cho Cha Tuyên úy Xứ Đoàn, 19 Dự Trưởng, 39 Huynh Trưởng, 2 Trợ tá rồi đến các đoàn sinh theo từng ngành. Sau đó là nghi thức làm phép khăn và đeo khăn cho các Huynh – Dự Trưởng. Tiếp đến là nghi thức tuyên hứa của Ban Điều hành xứ đoàn Maria Goretti và trao bổ nhiệm thư cho các Trưởng trong Ban Thường vụ. Cuối cùng, Cha chủ sự làm phép cờ xứ đoàn và trao cờ cho Xứ đoàn trưởng Giuse Phạm Ngọc Anh.
 


Thánh lễ ra mắt khép lại trong niềm vui mừng, phấn khởi hân hoan của tất cả các Trưởng và các em thiếu nhi trong Xứ đoàn. Tất cả đều thể hiện sự quyết tâm rèn luyện, phấn đấu, vươn lên trong phong trào TNTT của các em.


Cầu chúc cho tân Xứ đoàn TNTT Maria Goretti Giáo xứ Chính Tòa, qua lời chuyển cầu của thánh trinh nữ Maria Goretti, quan thầy của Xứ đoàn chuyển cầu dồi dào ơn Chúa xuống trên các em thiếu nhi Giáo xứ, để các em biết sống noi gương thánh quay thầy, sống đơn sơ, trong trắng, khiêm nhường và nên người thiếu nhi như lòng Chúa mong muốn.


Ban Truyền Thông Xứ Đoàn Maria Goretti Chính Tòa
Xem hình ảnh tại đây!