Giáo xứ Chính Tòa: Thánh Lễ Khai mạc Tuần chầu và Ban Bí tích Thánh Thể cho các em thiếu nhi

29/07/2022
1594

 Mỗi người Công giáo chúng ta, khi đón nhận sự chào đời của con cái mình, đều tạ ơn Chúa, vì chúng ta tin rằng đó là món quà chúc phúc mà Chúa dành cho cuộc hôn nhân của chúng ta. Ngày mà chúng ta ẵm bồng con mình đến trước bàn thờ Chúa, để con được đón nhận Bí tích Rửa tội, chính là ngày mà chúng ta “khai sinh’ cho con một cái tên trong Hội Thánh Chúa, để con trở thành con cái Chúa. Và ngày hôm nay, 28/7/2022, những đứa trẻ đó lớn lên, các con trong tà áo trắng, đầu đội vòng hoa, chắp tay thánh thiện đến trước bàn thờ Chúa, cúi đầu chúc tụng, tạ ơn Ngài. Ngày hôm qua, các con đã được lãnh nhận Bí tích Hoà giải, để hôm nay đây, các con lần đầu tiên được đón rước Mình- Máu Thánh Chúa vào tâm lòng mình. Các em thiếu nhi dưới sự linh hướng của quý cha và sự dạy dỗ ân cần của các thành viên trong Ban Giáo Lý Viên của Giáo xứ, các em đã đủ điều kiện để được lãnh nhận Hai Bí Tích quan trọng trong đời sống Kitô hữu, đánh dấu sự lớn khôn và trưởng thành của các em.
 

Để được lãnh nhận hai Bí Tích Thánh Thiêng này, quý cha cùng Ban Giáo Lý Viên đã giúp các em chuẩn bị rất kỹ cả về thể xác lẫn tâm hồn để các em được lãnh nhận các Bí Tích và bước vào đời sống mới. Và đặc biệt hơn, ngày hồng phúc này cũng chính là ngày giáo xứ Chính Toà khai mạc tuần chầu để tạ ơn Chúa thay mặt giáo phận.
 

Trong tâm tình hân hoan, hòa theo tiếng hát của bài ca nhập lễ, 19h30, đoàn rước tiến vào nhà thờ để dâng lên Thiên Chúa lời tri ân cảm tạ những ơn lành Ngài đã thương ban cho giáo xứ cách riêng cho các em được lãnh nhận Bí Tích cực trọng hôm nay. Thánh lễ đồng tế có sự hiện diện của quý cha trong và ngoài giáo xứ, đặc biệt quý phụ huynh của 81 em thiếu nhi. Trong bầu khí trang nghiêm thánh thiện.
 

Đầu lễ, cha Giuse Phạm Văn Quế chủ tế ngỏ lời trước cộng đoàn: “Hôm nay, toàn thể giáo xứ Chính Toà long trọng dâng thánh lễ khai mạc tuần chầu hồng phúc thay mặt giáo phận, đặc biệt trong Giáo xứ hôm nay có 81 em được Xưng Tội Rước Lễ lần đầu. Thánh Thể là hồng ân tuyệt vời mà Thiên Chúa đã ban tặng cho con người. Cách riêng đối với các em được lãnh nhận lần đầu tiên, chắc chắn các em sẽ vui mừng và hạnh phúc lắm vì sau bao năm tháng đợi chờ, hôm nay được diễm phúc rước Chúa vào trong tâm hồn. Cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta, chúng ta cùng chúc mừng nhau."
 
 

Trong bài giảng lễ, Cha tiến đến gần hơn với các em thiếu nhi:" Hôm nay Chúa ghi dấu cho chúng con một ơn huệ lớn là Chúa đã tha thứ tội lỗi cho chúng con và đồng thời Chúa còn nuôi dưỡng chúng con bằng Mình và Máu của Ngài để chúng con chiến thắng tội lỗi. Chúng con hãy học lối sống của Chúa Giêsu để rồi chúng con được lớn lên trong cách sống hy sinh chính mình cho người khác và sau này chúng con sẽ có ích cho người khác." Cha cũng nhắn nhủ: Hôm nay, cộng đoàn chúng ta có 81 em lần đầu được rước Chúa Giêsu Thánh Thể vào lòng, chúng ta cầu nguyện cho các em biết sống nhưng không còn phải là sống cho riêng mình mà là chính Chúa sống và hoạt động trong các em trong đời sống hằng ngày, để mọi người được nhìn thấy Chúa khi tiếp xúc với các em qua đời sống đạo đức và thánh thiện. Xin Chúa chúc lành cho các em.
 
 

Thánh lễ tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể. Đây là giây phút thiêng liêng nhất trong cuộc đời các em, lần đầu tiên các em được đón Chúa vào lòng - một dấu ấn quan trọng trong đời sống đức tin của các em.  Từ nay các em sẽ được kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Thánh Thể.
 

Trước khi nhận Phép lành cuối lễ, 1 em đại diện cám ơn quý cha đồng tế, đặc biết là quý cha xứ, các anh chị giáo lý viên, hội đồng mục vụ giáo xứ và quý phụ huynh  đã hướng dẫn dạy dỗ các em trong suốt thời gian qua.
 

Đối với các thiếu nhi giáo xứ Chính Toà hôm nay, lần đầu tiên được rước Mình Thánh Chúa có lẽ là một trong những “lần đầu tiên” in đậm dấu ấn khó phai. Lần đầu tiên Chúa Giêsu Thánh thể đi vào trong cuộc đời các em, lần đầu tiên các em cảm thấy mình được kết hiệp với Chúa một cách sâu xa nhất, lần đầu tiên các em được sống sự sống thần linh của Thiên Chúa. Nguyện xin Thiên Chúa ban cho các em luôn giữ được niềm vui vì đã được kết hiệp nên một với Chúa, luôn siêng năng lãnh nhận Bí Tích Hòa Giải và Thánh Thể, biết vâng lời cha mẹ. Từ đó, các em sẽ trở thành những thiếu nhi chăm ngoan hôm nay và giới trẻ mẫu mực mai sau.

Xin xem hình ảnh đầy đủ TẠI ĐÂY

BTT Giáo xứ Chính Tòa