Giáo xứ Chính Tòa:  Thánh Lễ Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2023 -2024 với chủ đề " Học Cùng Giêsu, Em Sống Hiệp Thông"

15/09/2023
9805
Lúc 8g00, ngày 10/09/2023, CN XXIII TN tại nhà thờ Chính Tòa giáo phận Thanh Hóa, đã diễn ra Thánh Lễ Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2023 - 2024 với chủ đề " Học Cùng Giêsu Em Sống Hiệp Thông". Thánh lễ do Cha Tôma Bùi Huy Cường, Trưởng Ban Giáo Lý Giáo Phận, Chánh xứ giáo xứ Chính Tòa chủ tế. Thánh lễ còn có sự tham dự của quý Ban thường vụ Hội Đồng Mục Vụ Giáo xứ,  Quý Soeurs, quý Thầy, quý Thầy Cô Giáo lý viên cùng đông đảo quý phụ huynh và các em học sinh. Thánh lễ tạ ơn đã diễn ra trong bầu không khí vui tươi và ấm cúng.


Sau thánh lễ tạ ơn, các em thiếu nhi bước vào buổi lễ khai giảng năm học. Mở đầu buổi khai giảng, bầu không khí được khuấy động bởi các tiết mục văn nghệ do các anh chị Giáo lý viên, quý Soeurs phụ trách.

Kế đến, là lời phát biểu của ông chánh xứ, giáo xứ Chính Tòa. Qua đó, ông chánh mời gọi các em thiếu nhi hãy biết học và bắt chước gương của vị Thầy tuyệt vời là Đức Giê-su về lối sống "hiền hậu và khiêm nhường". Tiếp lời, một chị đại diện gia đình Giáo lý Viên đã có những đúc kết năm học qua với những khó khăn và thuận lợi. Kế đến, trong năm học mới này, Chị trưởng ước mong toàn thể mọi thành viên trong gia đình giáo lý viên sẽ nỗ lực cố gắng, đoàn kết, gắn bó và hiệp thông với nhau để chu toàn bổn phận là ngôn sứ để chuyển trao Lời Chúa cho các em thiếu nhi.

Sau phần đúc kết và quyết tâm của chị đại diện gia đình Giáo lý Viên, Cha Tôma đã có đôi lời dặn dò với toàn thể quý anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh học sinh và các em thiếu nhi. Qua đó, ngài mời gọi các  em hãy siêng năng học hỏi giáo lý, đọc Kinh Thánh và tham dự các Bí tích, đặc biệt là Bí tích Thánh thể. Kế đến, Ngài nói lên tầm quan trọng của việc dạy và học giáo lý không chỉ nơi nhà thờ nhà xứ mà còn trong chính gia đình, nơi những nhân chứng sống động từ các bậc Cha mẹ, ông bà, những người gần gũi với các em. Do đó, cha Toma nhấn mạnh rằng; "việc dạy Giáo lý không còn là nghĩa vụ, trách nhiệm của các Cha Xứ, các Thầy cô giáo lý viên nữa mà là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi gia đình".

Kết lời, Cha Toma tuyên bố năm học mới bắt đầu với hồi trống khai giảng hòa cùng tiếng vỗ tay giòn giã của các em học sinh cùng cộng đoàn hiện diện trong niềm vui tươi.

Buổi lễ Khai Giảng Năm Học Giáo Lý 2023 -2024 kết thúc sau lời cảm ơn, tuyên hứa và quyết tâm của vị đại diện quý bậc phụ huynh và các em thiếu nhi.  

Nguyện xin Chúa qua sự chuyển cầu của Mẹ Maria và thánh cả Giuse ban cho quý Cha, quý anh chị giáo lý viên và toàn thể các em học sinh ơn bình an, hiệp nhất và gặt hái được nhiều hoa thơm trái ngọt trong năm học mới này.  Ước mong những lời hứa cũng như quyết tâm của các em được Thiên Chúa chúc lành. Amen.
 

VŨ KHÚC: CÓ CHÚA SONG HÀNH



BTT giáo xứ Chính Tòa