Giáo xứ Chính Tòa: Thánh Lễ Cầu Cho Các Đẳng Linh Hồn 2022

05/11/2022
1354

"Sự sống này chỉ thay đổi mà không mất đi
Lúc con người nằm yên giấc ngủ
Mắt nhắm lại rồi là thấy tương lai…”

Lời Ca Nhập lễ vang lên dìu cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa long trọng bước vào Thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng Linh hồn. Thánh lễ do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường cử hành lúc 16h, ngày 02/11/2022 tại Vườn Thánh của Giáo xứ.

 

Trong tâm tình tạ ơn và nhớ đến các linh hồn, Đức Cha Giuse mời gọi mọi người đừng quên các đẳng linh hồn đang đền tội chốn luyện ngục. Các ngài rất cần lời cầu nguyện của mỗi người trong chúng ta. Dù rằng không khí tại đất thánh rất tĩnh lặng nhưng tin rằng trong tâm hồn mỗi người hiện diện trong thánh lễ đều cảm nhận được lời thì thầm khẩn xin của các đẳng linh hồn. Đức Cha cũng mời gọi cộng đoàn hãy tín thác trọn vẹn vào Thiên Chúa và luôn biết chạy đến nương ẩn vào lòng thương xót của Chúa, trong từng giây phút của cuộc đời. Chúa yêu thương tất cả mọi người và Chúa sẽ cứu chuộc từng người, sẽ chữa lành từng người. Chúa sẽ không để một ai bị hư mất nếu chúng ta biết tín thác vào lòng thương xót của Chúa. Đức Cha mời gọi mọi người hãy dâng kinh nguyện hàng ngày cầu xin cho các đẳng linh hồn. Mỗi một người đều sẽ trải qua con đường đi qua sự chết nên từng người cũng sẽ cần lắm lời cầu nguyện như chúng ta đang nguyện xin cho các đẳng linh hồn.
 

Không một chút lạnh lẽo. Những lời kinh tiếng hát đã được dâng lên Thiên Chúa. Những kỉ niệm đẹp của quá khứ hiện về. Đâu đó những giọt nước mắt xen lẫn nụ cười của hạnh phúc, bởi ai nấy đều tin rằng, lời cầu nguyện của mỗi người sẽ được Thiên Chúa thương nhận lời.
 

Lạy Chúa, trong những ngày đầu rất thiêng thánh của tháng 11 này, xin Chúa cho chúng con hiểu được ý nghĩa cuộc sống này là cần chuẩn bị cho cuộc sống vĩnh cửu mai sau, chúng con cần chuẩn bị dầu đèn sẵn sàng là nắm men, là muối mặn cho đời. Và ngay cuộc sống này, chúng con biết siêng năng cầu nguyện, sống bác ái yêu thương và dâng những hy sinh hằng ngày lên Chúa, để ngay sau khi Chúa gọi về, chúng con được nghỉ yên muôn đời trong tình thương hải hà của Ngài.

BTT giáo xứ Chính Tòa