Giáo xứ Chính Tòa: Thánh Lễ Bế Mạc Tuần Chầu Thay Mặt Giáo Phận

14/08/2019
1881
Chúa Nhật ngày 11 tháng 8 năm 2019, giáo xứ Chính Tòa  vinh dự chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận

Ngay từ những ngày đầu tuần, cha xứ Giuse Nguyễn Văn Bình, quý cha phó, Hội đồng Mục vụ và giáo dân trong toàn xứ đã tích cực chuẩn bị mọi yếu tố cần thiết để tuần chầu lượt được diễn ra thật trang trọng và sốt sắng.

Tuần Chầu lượt được khai mạc với Thánh lễ lúc 19h30 ngày 08/08/2019. Sau đó, cha xứ Giuse đã đặt Mình Thánh, để giáo xứ thay phiên nhau chầu Thánh Thể Chúa, để dâng giáo xứ, giáo phận cùng cảm tạ hồng ân Thiên Chúa đã luôn tuôn đổ trên giáo xứ và giáo phận Thanh Hóa thân yêu. Trong các giờ chầu, luôn có quý cha ngồi tòa giải tội, để bà con trong giáo xứ có dịp đến với Bí tích Hòa giải, chuẩn bị tâm hồn sốt sắng đón mừng ngày lễ trọng đại của giáo xứ.

Tâm điểm của ngày Chầu lượt là Thánh lễ đồng tế do Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường - Giám mục giáo phận Thanh Hóa cử hành. Cùng đồng tế với ngài có quý cha trong giáo phận, quý tu sĩ nam nữ, quý hội đoàn cùng đông đảo bà con giáo dân.

Sau giờ chầu chung, đúng 9h30, đoàn rước hân hoan tiến vào thánh đường, hội kèn hòa tấu cùng tiếng hát của ca đoàn vang vọng từ nhà thờ đã làm Thánh Lễ thêm phần sốt sắng hơn.

Trong tâm tình của Thánh Lễ cao điểm tuần chầu, khi chia sẻ Lời Chúa, Đức Cha Giuse nhấn mạnh ý nghĩa của Bí tích Thánh Thể. Bí tích Thánh Thể là Bí tích ban ơn cứu độ quan trọng nhất mà Chúa Kitô đã trao cho Giáo Hội cử hành, để tiếp tục công trình cứu độ nhân loại của Người cho đến ngày mãn thời gian. Do đó, khi tham dự hay cử hành Thánh lễ Tạ Ơn là tham dự trước hết vào Bữa Ăn mà Chúa Kitô tiếp tục khoản đãi với thực phẩm hảo hạng là chính Mình và Máu Ngài. Đây chính là thần lương nuôi dưỡng và bổ sức cho ta trong cuộc lữ hành tiến về quê Trời. Quan trọng hơn nữa là chúng ta được hiệp nhất với Chúa Kitô trong mục đích dâng lại Hy tế cực trọng của Người lên Chúa Cha để xin ơn tha thứ cho chúng ta và cho mọi người còn sống hay đã qua đời.

Những phút giây linh thiêng trước Thánh Thể Chúa đã giúp mỗi người con của giáo xứ Chính Tòa  cảm nghiệm sâu sắc về tình yêu và ân huệ Thiên Chúa đã ban cho mỗi người, cũng như cho cả cộng đoàn. Nhờ ơn Chúa Thánh Thần thúc đẩy, mỗi người con giáo xứ Chính Tòa  sẽ được biến đổi và ra đi làm chứng cho Tin Mừng tình yêu thương của Thiên Chúa.

Trước khi kết thúc Thánh Lễ, thay mặt cộng đoàn giáo xứ, một vị đại diện đọc bài cảm ơn tri ân cảm tạ, cùng bó hoa tươi thắm dâng lên Đức Cha Giuse, chủ chăn giáo phận cùng quý cha đồng tế. Đáp lại tâm tình từ vị đại diện, Đức Cha Giuse chúc mừng và cầu nguyện cho quý cha quản xứ, anh chị em cộng đoàn giáo xứ, để mọi người giữ vững Đức Tin và làm sẵn sàng làm chứng cho Chúa.

Thánh Lễ kết thúc trong tâm tình quảng đại hân hoan yêu thương. Đức cha, quý cha cùng toàn thể cộng đoàn phụng vụ đã có những giây phút quỳ trước Thánh Thể Chúa để dâng lời cảm tạ và tri ân Chúa, vì lòng thương xót của Ngài hằng tuôn đổ cho mỗi người và cho nhân loại. Nguyện cầu ơn thánh và tình yêu của Chúa Giêsu Thánh Thể luôn ở lại và đồng hành cùng cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa , để đời sống Đức Tin của mỗi Kitô hữu được nuôi dưỡng và được lớn lên.
 
Diệu Mỹ
BTT Giáo xứ Chính Tòa