Giáo xứ Chính Tòa: Tết cùng người nghèo

06/02/2021
2586
Theo thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, quý cha cùng với hội Bác ái Giáo xứ chính tòa tổ chức buổi thăm viếng đến những người nghèo trong giáo xứ. Đây là một nghĩa cử cao đẹp của giáo xứ để gửi đến những gia đình còn gặp nhiều khó khắn hầu phần nào giúp họ có được một cái Tết ấm áp hơn trong năm mới.
 

Chương trình năm nay có sự đồng hành của quý cha, quý soeur, quý Ban hành giáo xứ, hội Bác ai và một số anh chị em trong giáo xứ. Theo đó, đoàn đã thăm và trao tặng hơn 100 phần quà cho các gia đình tại khu vực Cầu Sâng, An Lộc, Âu Thuyền, Phù Lưu và Vạn Hà. Chủ yếu, bà con nơi đây là những hộ đang sinh sống trên thuyền. Họ mưu sinh bằng nghề thuyền chài nên hoàn cảnh của họ cũng còn rất nhiều khó khăn.
 

Với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, và được thôi thúc từ lời nhắn nhủ của Đức Thánh Cha Phanxico: “Đừng chỉ sống riêng mình. Có những người đang cần bạn. Đừng ích kỷ: Hãy giơ tay ra với người nghèo”, chuyến đi thực sự đã để lại nhiều ấn tượng nơi kẻ trao cũng như người nhận. Tuy không nhiều, nhưng những phần quà bé nhỏ lại là niềm an ủi vô cùng to lớn mà mọi người dành cho nhau trong dịp đầu Xuân.
 

Xin cảm tạ Thiên Chúa, và nguyện xin Người là Thiên Chúa của mùa xuân tiếp tục tuôn ban muôn hồng ân xuống trên mọi người để mỗi giáo xứ, mỗi giáo họ, mỗi gia đình trở thành men thành muối của Lời Chúa cho con người ngày hôm nay.
 
Maria Đinh Hương
BTT Gx. Chính Tòa