Giáo xứ Chính Tòa: Tâm tình của buổi chiều Chúa Nhật cuối tháng Mân Côi kính Đức Mẹ

28/10/2019
1164

Chiều nay, Chúa Nhật, ngày 27.10.2019, giáo xứ Chính Tòa đã long trọng tổ chức buổi cung nghinh và dâng hoa bế mạc tháng Mân Côi kính Đức Mẹ. Hiện diện trong buổi chiều đặc biệt hôm nay, có cha quản xứ Giuse Nguyễn Văn Bình, quý cha phó xứ, quý cha Chủng viện, quý sơ Hội dòng Mến Thánh Giá, đội hoa của các mẹ hoa thuộc giáo xứ Chính Tòa, đội hoa của các bạn Sinh viên Công giáo Thanh Hóa, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài giáo xứ Chính Tòa.
 


Mở đầu cho chương trình dâng hoa cung nghinh Đức Trinh Nữ Maria chiều hôm nay, cha xứ Giuse và cộng đoàn đã sốt sắng cầu xin ơn Chúa Thánh Thần đoái thương ngự đến từng gia đình, cộng đoàn trong giáo xứ, cách đặc biệt là nơi từng người tham dự giờ tôn vinh Mẹ Maria. Với tâm tình hân hoan tạ ơn Chúa về một buổi chiều hoa đẹp trời, từng đoàn người xếp hàng ngay ngắn rảo bước cùng với Mẹ lên đường.
 

Sau cuộc rước kiệu Đức Mẹ xung quanh khuôn viên bờ hồ, đoàn rước trở lại trước khán đài nhà xứ, với trọn tâm tình yêu mến, hòa trong làn hương thơm ngào ngạt của những cánh hoa xinh tươi đang khoe sắc, đội hoa của các mẹ giáo xứ Chính Tòa và đội hoa của các bạn sinh viên đã đại diện cho cộng đoàn dâng lên Mẹ kính yêu những “đóa hoa" đơn sơ, chân thành. “Như một vầng trăng, vầng trăng tuyệt vời. Muôn ngàn tia sáng lung linh chốn thiên cung. Muôn ngàn đóa hồng khoe màu đẹp xinh, hương băng trinh, say đắm trong tình người.” Đức Maria - vầng trăng đẹp tuyệt vời ngự nơi Tòa cao sang vinh hiển, hôm nay Mẹ cũng là một đóa hoa rạng ngời và tuyệt mỹ nhất trong muôn vàn đóa hoa đang khoe sắc nơi đây, đóa hoa mà hết thảy mọi người đều say đắm, ngất ngây hương lòng. Vì yêu mến mà cộng đoàn giáo xứ Chính Tòa đã cùng nhau chạy đến bên Mẹ, dâng lên Mẹ những bông hoa là cuộc đời của mỗi người cùng với những lời nguyện xin tha thiết, bởi lẽ chẳng có ai chạy đến bên Mẹ mà phải về không: “Nguyện Mẹ luôn ở bên, gia đình con ấm êm thuận hòa, lời kinh thiết tha dâng lên với cả cuộc sống. Một lòng luôn cậy trông, cho tình yêu mãi luôn mặn nồng, Mẹ thương đỡ nâng, gia đình con hằng thưa xin vâng.”
 

Kết thúc giờ dâng hoa, cộng đoàn cùng tiến vào nhà thờ tham dự thánh lễ Chúa nhật XXX TN năm C do cha xứ Giuse chủ tế. Trong phần chia sẻ Lời Chúa hôm nay, khởi đi từ bài Tin mừng theo thánh Luca, cha Augustino Đoàn Văn Chủng đã chia sẻ với cộng đoàn về sự “trở lại" của người thu thuế: “Lạy Thiên Chúa, xin thương xót con là kẻ tội lỗi”, nhờ lời cầu nguyện rất đỗi khiêm tốn và chân thành của mình, anh đã chạm đến Lòng thương xót của Thiên Chúa và được Ngài thứ tha hết mọi tội lỗi. Ý thức được những lầm lỗi và thiếu sót của bản thân, người thu thuế đã ăn năn trở về, nhờ vậy anh đã được nên công chính trước mặt Thiên Chúa...Qua bài Tin mừng, cha mời gọi mọi người hãy cầu nguyện cách khiêm tốn và đơn sơ để được Thiên Chúa đoái thương nhận lời, được Ngài thương chúc phúc.
 

Bằng việc cử hành dâng hoa, rước kiệu cung nghinh Đức Mẹ, cũng như cử hành Thánh Lễ một cách long trọng và sốt sắng trong buổi chiều hôm nay, giáo xứ Chính Tòa đã khép lại tháng Mân Côi kính Đức Mẹ, nhưng lòng yêu mến và tôn kính Mẹ vẫn còn mãi nơi tấm lòng của từng người trong giáo xứ. Ước mong sao, tâm tình mến yêu Mẹ sẽ luôn hiện diện trong con tim của mỗi người chúng con. Xin cho chúng con biết noi gương Mẹ thưa tiếng “Xin vâng", xin vâng để chu toàn thánh ý Chúa, rắc gieo tình thương và bình an của Chúa đến cho mọi người.
 
Mary Hạnh Phạm